'Việt kiều triệu đô' lừa đảo 500 triệu đồng bằng thủ đoạn đôla nhuộm đen

Thứ Hai, 30/09/2024 14:13  | Trung Thành

|

(CAO) Sáng 30/9, Phòng CSHS Công an tỉnh Quảng Ngãi thông tin về việc bắt 1 đối tượng giả Việt kiều lừa đảo bằng thủ đoạn đổi tiền USD giả (tờ giấy sơn màu đen) để lấy 500 triệu đồng của một người phụ nữ.

Trước đó, từ thông tin có một đối tượng giả danh Việt Kiều dựng vở kịch đem tiền triệu USD giả về nước, với hóa chất phủ lên để lừa người dân, Phòng CSHS Công an tỉnh Quảng Ngãi đã nhanh chóng huy động lực lượng khẩn trương xác minh và truy bắt được đối tượng Đinh Xuân Quang (37 tuổi, ở xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước).

Theo kết quả điều tra ban đầu, thông qua mạng xã hội Facebook, Đinh Xuân Quang quen biết với chị L.T.B.M. (31 tuổi, ở Đắk Lắk) làm nghề kinh doanh bất động sản, giới thiệu mình là Việt kiều Mỹ, hiện đang có 2 triệu USD và muốn hợp tác đầu tư.

Đối tượng Đinh Xuân Quang

Sau khi hẹn gặp tại Hà Nội, Quang chuẩn bị sẵn nhiều xấp giấy màu đen và nói là tiền mệnh giá 100 USD đã được nhuộm đen để qua mặt hải quan. Quang đưa 2 tờ tiền 100 USD thật, đã được dùng bút màu tô thành màu đen cho chị M xem. Sau đó, Quang dùng nước pha hóa chất rửa sạch 2 tờ tiền đã tô màu đen thành tiền 100 USD thật. Quang rủ M. làm ăn bằng cách đổi tiền Việt Nam để lấ số 'đô la nhuộm đen' trên.

Tin lời Quang, chị M. hẹn đối tượng tại TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi và đưa 500 triệu đồng để lấy số xấp giấy màu đen Quang đưa và bị công an bắt quả tang.

Theo hồ sơ, đối tượng Quang đã có tiền án, thời gian qua hoạt động lừa đảo lưu động trên nhiều địa bàn cả nước, với thủ đoạn sử dụng căn cước công dân không chính chủ để thuê khách sạn, sử dụng mạng xã hội Whatsapp giao tiếp với bị hại.

Hiện vụ án đang được phòng CSHS Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang