Quảng Ngãi:

Xin làm công quả rồi trộm cắp tài sản của chùa

Thứ Năm, 06/06/2024 10:20

|

(CAO) Sáng 6/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, đã tiếp nhận hồ sơ vụ việc trộm cắp tài sản tại chùa Thiên Ấn do Công an phường Trương Quang Trọng (TP Quảng Ngãi) bàn giao, để tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng 1h20’ ngày 25/5, ông Nguyễn Ba Lan (pháp danh: Thích Đồng Phi, là tu sĩ của Chùa Thiên Ấn) phát hiện có kẻ gian đột nhập vào trộm cắp tài sản rồi bỏ trốn. Qua kiểm tra, ông Lan đã phát hiện từ giữa tháng 4 đến ngày 25/5, chùa Thiên Ấn mất nhiều tài sản gồm: 03 chuông chùa, mô-tơ nước, máy trộn bê-tông, máy thổi rác, tôn và dây điện và 02 ĐTDĐ (tổng giá trị tài sản trên 50 triệu đồng) nên đã làm đơn trình báo cho Công an phường Trương Quang Trọng.

Đối tượng Nguyễn Văn Thuận khai báo hành vi trộm cắp tại Công an phường Trương Quang Trọng

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường Trương Quang Trọng đã khẩn trương điều tra, xác minh và ngày 26/5, đã làm rõ và bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Thuận (SN 1995; thường trú tại tổ 03, thị trấn Mộ Đức, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi).

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Văn Thuận khai, đầu tháng 4/2024, xin làm công quả và ở lại chùa. Do có ý định trộm cắp, nên Thuận khai tên giả và không đưa CCCD cho chùa xem. Trong thời gian đầu làm công quả, Thuận biết từng kho phòng ở chùa rồi bỏ đi. Sau đó quay lại chùa vào lúc đêm khuya để trộm cắp, số tài sản trộm cắp trên đã bán cho những người mua hàng rong để có tiền tiêu xài cá nhân.

Ngày 27/5, ông Nguyễn Ba Lan đã gửi thư cảm ơn Công an phường Trương Quang Trọng, bày tỏ tinh thần trách nhiệm, vì Nhân dân phục vụ của cán bộ, chiến sĩ Công an phường, qua đó đã để lại hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an trong lòng Nhân dân nói chung và trong giới tu hành nói riêng.

* Cũng trong sáng nay, thông tin từ Công an huyện Sơn Hà (Quảng Ngãi) cho biết, sau thời gian điều tra, xác minh và củng cố chứng cứ, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với L.T.N (SN 1990, trú tại tổ dân phố Làng Bồ, thị trấn Di Lăng, huyện Sơn Hà) về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Sơn Hà thực hiện các quyết định TTHS đối với bị can L.T.N

Theo kết quả điều tra ban đầu, rạng sáng ngày 21/01, lợi dụng cháu P.N.N.Q (SN 2010) con gái bà N.T.E  (trú thị trấn Di Lăng) ngủ say, L.T.N đã lẻn vào nhà bà E để thực hiện hành vi hiếp dâm đối với cháu Q. Trong lúc đang thực hiện hành vi thì bị cháu Q và gia đình phát hiện; sau đó làm đơn tố giác với Cơ quan Công an.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Sơn Hà tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang