Rủ nữ phật tử đi khách sạn "vui vẻ", sư trụ trì bị cả nhóm tống tiền

Thứ Bảy, 06/08/2016 06:08

|

(CAO) Biết được vị sư trụ trì một ngôi chùa trên địa bàn huyện Nhà Bè nhiều lần nhắn tin rủ một nữ phật tử đi khách sạn để quan hệ tình cảm, cả nhóm đã nhiều lần tống tiền vị nhà sư để mua sự im lặng.

Chiều 5-8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhà Bè, TP.HCM cho biết đã bắt khẩn cấp đối tượng Phạm Văn Nhỏ, tự Tâm (SN 1983, quê tỉnh Quảng Bình, tạm trú Q.Bình Tân) để điều tra về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Đối tượng Nhỏ đứng giữa và hai tên đồng phạm - Ảnh: Tuấn Thành

Liên quan đến vụ án, hai đối tượng khác gồm Nguyễn Hoàng Gian (SN 1995, quê tỉnh Vĩnh Long) và Bùi Văn Nhí (SN 2.000, quê tỉnh Sóc Trăng) cũng bị cơ quan công an mời làm việc để làm rõ vai trò đồng phạm.

Trước đó, ông N là sư trụ trì của một ngôi chùa trên địa bàn thị trấn huyện Nhà Bè. Trong quá trình trông coi chùa, vị sư này có quan hệ tình cảm với một nữ phật tử tên K.G nên thường nhắn tin rủ người này đi khách sạn để tâm sự.

Sau một thời gian qua lại, nữ phật tử này muốn chấm dứt quan hệ nhưng vị sư trụ trì này lại không chịu nên nhiều lần gọi điện, nhắn tin làm phiền. K.G đem chuyện của vị sư trụ trì này kể cho một người bạn thân nghe. Thấy vậy, người này liền kể cho Nhỏ và yêu cầu người này “dạy cho sư trụ trì một bài học”.

Sau đó, Nhỏ đã điện thoại tống tiền vị sư trụ trì, nếu không đáp ứng thì Nhỏ sẽ tung những hình ảnh cùng tin nhắn mà sư trụ trì gửi cho K.G lên mạng. Để mua sự “im lặng”, sư trụ trì đã nhiều lần chuyển khoản cho Nhỏ số tiền gần 20 triệu đồng.

Thấy dễ moi tiền, Nhỏ liền tiếp tục đòi vị sư trụ trì phải chi 100 triệu đồng mới chịu bỏ qua. Chịu không nổi với yêu sách tồng tiền của Nhỏ nên vị sư trụ trì đã trình báo sự việc lên cơ quan công an.

Tối ngày 1-8, Nhỏ yêu cầu sư trụ trì mang tiền ra cổng chùa giao cho hai “đàn em” là Gian và Nhí. Khi hai đối tượng này nhận phong bì 10 triệu đồng từ vị sư trụ trì thì bị công an ập vào bắt giữ quả tang. Ngay sau đó, Nhỏ cũng bị bắt. Tại cơ quan công an, cả ba đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang