Rút dao đâm chết bạn nhậu vì bị chê 'nhóc con, chưa đủ tuổi nhậu'

Thứ Ba, 18/08/2015 14:21  | Hoàng Thiên Lý

|

(CAO) Tức mình vì bị coi thường là “nhóc con”, không đủ tuổi ngồi nhậu cùng, Trung (trước đó đã có một tiền án về tội giết người) đã rút dao đâm chết người ngồi chung bàn.

Ngày 18-8 TAND tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên tòa đưa bị cáo Nguyễn Bảo Trung (SN 1990, trú Dinh Thành 1, huyện Diên Khánh) ra xét xử về tội giết người. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra căn cước của bị cáo tòa đã quyết định hoãn xử do luật sư bào chữa cho bị cáo vắng mặt và xin hoãn phiên tòa.

Bị cáo Nguyễn Bảo Trung trước vành móng ngựa

Trước đó, khoảng 21 giờ 30 ngày 26-10-2014, Trung đi chơi tối về thì gặp Lê Phú Khánh, Phan Văn Duy, Dương Phổ Ninh đang ngồi nhậu tại lề đường Huỳnh Thúc Kháng, thuộc tổ dân phố Dinh Thành 1, thị trấn Diên Khánh (sát bên hông nhà Trung).

Do có mối quan hệ quen biết từ trước nên Duy và Ninh rủ Trung nhậu cùng.

Trung vào nhà cất xe máy, mua thêm bia và lấy từ nhà ra 1 đĩa trái cây, 1 con dao Thái Lan dùng để cắt trái cây làm mồi nhậu.

Trong lúc nhậu, giữa Khánh và Trung nảy sinh mâu thuẫn trong cách xưng hô, Khánh cho rằng Trung nhỏ tuổi hơn mình nên phải gọi Khánh bằng anh.

Trung nói “Gọi bằng anh cũng được, nhưng làm anh phải sao cho xứng đáng”, dẫn đến giữa Khánh và Trung kình cãi qua lại nhưng được Duy và Ninh can ngăn.

Khi Trung đi tiểu tiện gần đấy thì nghe trong bàn nhậu có người nói: “Thằng đó nhóc con, chưa đủ tuổi nhậu với tụi mình”. Trung vào bàn nhậu hỏi ai nói câu trên thì bị Khánh đứng lên dùng tay đấm Trung một cái vào mặt.

Bị Khánh đánh, Trung lấy con dao Thái Lan dùng để cắt trái cây trên bàn nhậu đâm một cái vào bụng và chém 2 nhát vào tay trái Khánh. Sau đó, Trung chạy về nhà, xuống bếp lấy 2 con dao Thái Lan lên đứng trước nhà để chuẩn bị tiếp tục đánh nhau thì được chị Nguyễn Thị Ngọc Hoa (mẹ Trung) đến can ngăn lấy lại dao mang đi cất.

Về phần Khánh, sau khi bị Trung đâm bỏ chạy một đoạn thì gục ngã, được mọi người xung quanh đưa đi cấp cứu, nhưng đã tử vong sau đó tại Bệnh viên đa khoa Khánh Hòa.

Sau khi nghe tin Khánh chết, Trung đến Công an đầu thú.

Được biết, Trung đã có 1 tiền án 6 năm tù về tội giết người vào năm 2008, năm 2012 bị đưa vào cơ sở giáo dục thời gian 24 tháng về hành vi “Vi phạm trật tự công cộng” vừa chấp hành xong ngày 9-3-2014.

Bình luận (0)

Lên đầu trang