Vụ xác người đàn ông trong nghĩa địa ở Đồng Nai:

Sát hại bạn nhậu rồi cắt ‘của quý’ cho… đỡ tức

Thứ Năm, 20/04/2017 09:02  | Minh Thắng

|

(CAO) Ngày 20-4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Minh Tâm (SN 1979, ngụ KP3, phường Bửu Hòa, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) về hành “giết người”.

Tạm giữ kẻ côn đồ giết người ở ngoại thành Sài Gòn

Trước đó, khoảng 16 giờ chiều 17-4, Công an TP. Biên Hòa nhận tin báo của người dân vừa phát hiện xác một người đàn ông chết trong nghĩa địa Triều Châu (phường Bửu Hòa, TP. Biên Hòa) có dấu hiệu án mạng, nghi do bị giết bằng vật cứng đánh vào đầu. Nghe tin báo, lập tức Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã tiến Đồng Nai đã đến hiện trường tổ chức khám nghiệm, thu dấu vết. Tử thi trong tình trạng không mặc quần áo, trên đầu có vết thương rướm máu và điều đáng chú ý là dương vật bị cắt mất một đoạn.

Nghĩa địa Triều Châu, nơi xảy ra vụ án mạng

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Đại tá Nguyễn Văn Kim – Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, Phòng cảnh sát hình sự nhanh chóng thành lập hội đồng khám nghiệm, điều tra hiện trường vụ án mạng. Vị trí phát hiện tử thi nằm ở bãi đất trống giữa 4 ngôi mộ trong nghĩa địa Triều Châu, cạnh tử thi có viên đá chẻ dính máu.

Khoảng 1 giờ sau, nạn nhân được xác định là ông Trần Văn Cầm (SN 1963, HKTT: KP3, phường Bửu Hòa, TP. Biên Hòa). Tiếp tục tìm kiếm quanh khu vực, lực lượng công an tìm thấy dưới khe giữa 2 ngôi một một đoạn dương vật bị cắt. Qua khám nghiệm tử thi, bác sĩ pháp y phát hiện 2 vết tụ máu dưới da cơ đầu, tụ máu dưới da cơ ngực, gãy xương sườn 2-4, khoan ngực nạn nhân bị xuất huyết, tụ máu màng ngoài tim cơ tâm nhĩ thất. Bước đầu bác sĩ xác định nguyên nhân tử vong do suy hô hấp.

Đối tượng Trần Minh Tâm tại cơ quan điều tra

Tiến hành lấy lời khai một số nhân chứng sống gần khu vực thì được biết ông Cầm không có vợ con, gia cảnh rất nghèo, ông thường xuyên vào khu nghịa địa sinh hoạt và ngủ lại dưới mái nhà tang lễ trong nghĩa địa, bản thân ông này nghiện rượu nặng. Đi sâu tìm hiểu các mối quan hệ với nạn nhân thì cơ quan điều tra phát hiện đối tượng nghi vấn có mối quan hệ thân thiết với ông Cầm là Trần Minh Tâm (SN 1979, ngụ KP3, phường Bửu Hòa).

Tâm là người thường xuyên vào nghĩa địa nhậu chung với ông Cầm. Tuy nhiên, kể từ lúc phát hiện xác ông Cầm thì Tâm cũng đã bỏ đi đâu không rõ. Đến 17 giờ chiều cùng ngày, trong lúc lực lượng công an đang truy tìm thì Tâm hay tin công an đã “sờ gáy” mình nên chạy đến Công an TP. Biên Hòa xin đầu thú và khai nhận hành vi giết ông Cầm chỉ vì tức giận khi bị chửi tục.

Theo lời kể của Tâm, vào khoảng 7 giờ sáng 17-4, Tâm cùng với một số người dân địa phương đến khu nhà tang lễ của nghĩa địa Triều Châu (nơi ông Cầm sinh sống) để chơi. Tại đây, Tâm rủ nhậu và đề nghị ông Cầm đi mua rượu, Tâm có nhiệm vụ chạy sang nhà dân gần đó hái trái xoài về làm mồi.

Sau chầu nhậu, Tâm về nhà nằm nghỉ được ít phút thì quay lại tìm ông Cầm. Do ông Cầm bị liệt chân, ít khi tắm nên trước đây sau mỗi lần nhậu thì Tâm thường có thói quen tắm cho ông Cầm. Trong lúc đang ngồi kế bên, Tâm nói “ông hôi quá, để tôi tắm cho sạch” thì ông Cầm chửi thề “CC, tao mới tắm hôm qua”. Lúc này Tâm không nói gì mà bế ông Cầm đi tắm. Sau đó Tâm lấy chiếc quần dài mặc cho nhưng ông Cầm không chịu, đòi mặc quần đùi rồi luôn miệng chửi Tâm bằng những lời lẽ tục tĩu.

Tức giận vì cho rằng đã giúp đỡ mà ông Cầm không biết điều, trong lúc ông Cầm đang nằm trên giường, Tâm dùng chân trái đạp mạnh vào hông ông này một cái. Bị đạp đau, ông Cầm tiếp tục chửi thề thì Tâm nắm 2 chân ông lôi vào khu nghĩa địa ném ném xuống một huyệt đã lấy cốt. Sau đó Tâm dùng cục gạch đánh vào đầu ông Cầm. Khi thấy bạn nhậu bất tỉnh, Tâm chạy sang nhà dân gần đó lấy một con dao quay trở lại cắt “của quý” của ông Cầm rồi bỏ đi.

Trả lời với điều tra viên vì sao đã đánh chết ông Cầm mà còn cắt “của quý”, Tâm khai do ông này thường hay chửi “CC” nên cắt cho đỡ tức. Ngày 19-4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã có công an văn đề xuất khởi tố bị can Trần Minh Tâm về hành vi “giết người”.

Bình luận (1)

Thần khẩu hại sát phàm.

gop y - Thứ Năm, 20/04/2017, 10:28 Trả lời | Thích
Lên đầu trang