Sinh viên trộm chó còn gọi điện đòi tiền chuộc

Chủ Nhật, 28/02/2016 07:40

|

(CAO) Con chó quý có giá 20.000.000 đồng bị mất trộm. Khi chủ nhân đang cuống quýt đi tìm thì hai “cẩu tặc” gọi điện đến đòi chuộc với giá 10.000.000 đồng để đưa chó về.

Chiều ngày 27-2, “hiệp sĩ” Bình Dương thông tin, vừa bàn giao hai đối tượng là Lê Minh Tuấn (SN 1994) và Châu Mạnh Tuấn (SN 1994, cùng quê Gia Lai) cho cơ quan công an để điều tra, làm rõ hành vi phạm tội.

"Hiệp sĩ" đưa chó quý về trả lại cho người dân

Theo đó, vào ngày 26-2, anh Nguyễn Thanh Hải nhận được điện thoại của một người dân tên Đồng Tấn Đạt (ngụ khu dân cư Phú Hoà, phường Phú Hoà, TP.Thủ Dầu Một) báo mới mất con chó trị giá 20.000.000 đồng. Người dân nhờ các “hiệp sĩ” tìm kiếm giùm.

Anh Nguyễn Thanh Hải cùng Trần Phước Lộc, Võ Thanh Quốc, Thạch Đạt và Nguyễn Minh Thành phối hợp cùng công an phường Phú Hoà đi tìm nhiều nơi.

Các “hiệp sĩ” thâm nhập vào tiệm thu mua chó kiểng để thu thập tin tức nhưng không mang lại kết quả. Vào 21 giờ tối cùng ngày, những kẻ trộm chó đã gọi điện vào số máy bị hại nói đưa tiền 10.000.000 đồng để chuộc chó về.

Các “hiệp sĩ” họp bàn lên phương án bắt giữ quả tang bọn xấu, đồng thời chụp hình lại số seri trên tiền để làm bằng chứng. Tuy nhiên, bọn trộm ma mãnh hẹn qua nhiều địa điểm để chuộc chó.

Đến 22 giờ đêm, bọn trộm đồng ý hẹn qua đường hẻm tổ 9, KP.8, phường Phú Hoà để chuộc. Đến nơi hẹn, hai đối tượng xuất hiện và nhận số tiền 7.300.000 đồng trên tay. Lúc này các “hiệp sĩ” bất ngờ ập đến và mời về trụ sở công an phường để làm việc.

Ban đầu, hai đối tượng khai báo không thành khẩn, bảo con chó chúng vừa mới mua về. Sau đó, “hiệp sĩ” mở điện thoại ra thì đọc được các tin nhắn có nội dung về việc trộm chó và kế hoạch chuộc chó. Biết không chối cãi, cả hai mới thừa nhận hành vi phạm tội.

Được biết, cả hai đều đang là sinh viên đang đi học. Cơ quan Cảnh sát sẽ tiếp tục lấy lời khai để mở rộng điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang