'Soái ca' đi xe phân khối lớn chuyên giật đồ phụ nữ

Thứ Ba, 22/11/2016 10:46

|

(CAO) Cao to, đẹp trai và thường xuyên chạy xe mô tô phân khối lớn, đối tượng Nghĩa đã thực hiện hàng chục vụ giật túi xách của các phụ nữ đi trên đường.

Ngày 22-11, cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An, Bình Dương cho biết, đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Trọng Nghĩa (22 tuổi, ngụ thị xã Thuận An) nhằm làm rõ về hành vi Cướp giật tài sản.

Đối tượng Nghĩa

Nghĩa là đối tượng nằm trong tầm theo dõi của Cảnh sát trong nhiều tháng qua. Đối tượng này vừa mới mãn hạn tù vào năm 2015 về tội cố ý gây thương tích.

Thời gian qua trên địa bàn, có nhiều phụ nữ trình báo đến cơ quan công an việc bị giật túi xách, dây chuyền vàng. Đối tượng gây án đi xe mô tô phân khối lớn, che kín mặt và chạy với tốc độ cao.

Vào cuộc điều tra, Cảnh sát tiến hành bắt giữ Nghĩa vào ngày 21-11. Bước đầu Nghĩa khai nhận là thủ phạm gây ra hàng chục vụ cướp giật, thời gian hoạt động bắt đầu từ tháng 9-2016 đến nay.

Việc cướp giật nhằm có tiền thỏa mãn các cơn nghiện ma túy đá của đối tượng.

Thủ đoạn của Nghĩa là chuyên đi xe mô tô phân khối lớn để ra tay. Nghĩa thường rảo quanh các tuyến đường trên địa bàn thị xã, chọn “con mồi” là những phụ nữ mang theo tài sản vì họ ít có khả năng chống trả.

Khi cướp giật thành công, Nghĩa lấy tài sản có giá trị sau đó vứt túi xách của nạn nhân ra khu nghĩa địa sau nhà mình phi tang.

Điều tra ban đầu cho thấy tổng cộng Nghĩa đã thực hiện trót lọt 8 vụ cướp giật, lấy được hàng chục điện thoại.

Cơ quan CSĐT Công an thị xã Thuận An thông báo những ai từng bị cướp giật giỏ sách thì sớm đến trụ sở trình báo giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang