Tạm giam người anh “hám lợi” bán cả em trai cho bọn buôn người

Thứ Bảy, 05/08/2023 15:50

|

(CAO) Vì muốn hưởng lợi, đối tượng đã dụ dỗ, lôi kéo 6 người dân sinh sống trên địa bàn xã để bán sang Campuchia. Nhẫn tâm nhất là trong số các nạn nhân, có cả em trai của đối tượng.

Ngày 5-8, tin từ Phòng CSHS Công an tỉnh Đắk Lắk, đã bắt tạm giam Viên Đình Mạnh (SN 1981, trú xã Ea Rốk, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi “Mua bán người”.

Theo hồ sơ, khoảng đầu năm 2019, Mạnh có quen biết với một người đàn ông tên Đốc (chưa xác định được danh tính). Đến tháng 3/2022, Đốc gọi điện cho Mạnh yêu cầu tìm người đưa sang Campuchia làm việc nhẹ trên máy tính với mức lương 700 USD/tháng.

Đối tượng Viên Đình Mạnh

Điều kiện được đưa ra là cứ mỗi người qua đến Campuchia làm việc, Mạnh sẽ nhận được tiền công 5 triệu đồng/tháng. Nếu ai bám trụ càng lâu thì Mạnh cứ thế được cộng thêm tiền.

Dù không biết rõ thực hư về công việc bên phía Campuchia, tuy nhiên, vì muốn có tiền, Mạnh đã tìm cách dụ dỗ, lôi kéo 6 nạn nhân trong xã Ea Rốk rồi đưa xuống TPHCM giao cho Đốc; trong đó có cả em trai của Mạnh.

Ngay khi giao người, Mạnh nhận được 50 triệu đồng. 6 nạn nhân sang Campuchia đã bị Đốc bán vào các công ty chuyên hoạt động lừa đảo và đánh bạc trên mạng.

Đến giữa tháng 7-2022, có 2 nạn nhân muốn về lại Việt Nam thì Đốc yêu cầu gia đình phải nộp 180 triệu đồng/người. Đầu tháng 8-2022, ngay khi đóng đủ tiền và được thả về, 2 nạn nhân đã tố cáo vụ việc lên cơ quan Công an.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang