Vụ gần 200 thanh niên kéo nhau đi "xử" đối thủ: Đã tạm giữ nhiều đối tượng

Chủ Nhật, 07/06/2020 17:32

|

(CAO) Hiện Công an đã khởi tố vụ án và tạm giữ 15 đối tượng về 3 nhóm hành vi gồm gây rối trật tự công cộng; cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại đến sức khỏe của người khác và hủy hoại tài sản; khẩn trương truy bắt các đối tượng còn lại.

Chiều nay (7-6), Trung tâm Báo chí TP.HCM phối hợp cùng Công an TP.HCM tổ chức buổi họp báo công bố thông tin liên quan đến vụ hàng trăm đối tượng mặc áo cam, mang hung khí đến đập phá quán Ốc Hương nằm trên đường số 6 (P. An Lạc A, Q. Bình Tân) gây xôn xao dư luận mấy ngày qua.

Cơ quan công an đã tạm giữ 15 đối tượng để phục vụ công tác điều tra

Dự buổi họp báo có ông Từ Lương – Phó Giám đốc Sở TT&TT; Thượng tá Nguyễn Thế Lâm, Phó phòng Tham mưu Công an TP.HCM cùng đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy và đông đảo các cơ quan báo chí.

Thượng tá Nguyễn Thế Lâm thông tin về vụ việc cho biết, khoảng 20 giờ 30 phút ngày 5-6, có khoảng gần 200 đối tượng đi trên nhiều xe máy mặc áo màu vàng cam, tay cầm mã tấu, chĩa ba chấu… kéo đến trước quán Ốc Hương do anh N.V.Q. (SN 1993, ngụ Q. Bình Tân) làm chủ.

Sau khi kéo đến quán, một số đối tượng chửi bới rồi bất ngờ xông vào bên trong quán đập phá tủ kính, bàn ghế khiến những vị khách đang ăn nhậu trong quán một phen khiếp vía, phải bỏ chạy tán loạn.

Số hung khí được cơ quan công an thu giữ

Trong quá trình bọn chúng đập phá quán, anh Lâm Thành Long (SN 1990, ngụ Q.6) là khách ngồi nhậu trong quán đưa điện thoại quay không kịp bỏ chạy, đã bị một đối tượng lấy chai bia đập vào đầu gây thương tích.

Sau khi gây án, nhóm đối tượng kéo lên xe bỏ đi theo hướng P. Bình Trị Đông B tẩu thoát. Toàn bộ sự việc diễn ra rất nhanh chóng khiến ai cũng bất ngờ.

Thượng tá Nguyễn Thế Lâm cho biết, đây là một vụ gây rối trật tự công cộng với số lượng rất đông đối tượng tham gia nên ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Công an TP.HCM khẩn trương tổ chức xác minh làm rõ, truy bắt và xử lý nghiêm các đối tượng.

Quang cảnh buổi họp báo

Ban Giám đốc Công an TP.HCM đã phân công trực tiếp Đại tá Đinh Thanh Nhàn – Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT CATP chỉ đạo các đơn vị nhanh chóng vào cuộc đánh giá tình hình, điều tra truy xét. Trong đó, Phòng Cảnh sát hình sự được giao nhiệm vụ làm chủ công, phối hợp cùng Công an Q. Bình Tân khẩn trương truy bắt các đối tượng.

Kết quả đến nay Công an TP.HCM phối hợp cùng Viện KSND TP đã củng cố hồ sơ và ra quyết định khởi tố vụ án với 3 nhóm hành vi gồm gây rối trật tự công cộng; cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại đến sức khỏe của người khác và tội hủy hoại tài sản.

Hiện Công an TPHCM đã tạm giữ hình sự 15 đối tượng và đang tiếp tục truy bắt thêm các đối tượng có liên quan.

Clip nhóm côn đồ đập phá quán ốc:

Thượng tá Nguyễn Thế Lâm cho biết thêm, bước đầu xác định vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn giữa các cá nhân. Sau đó, các đối tượng lên mạng lôi kéo, tụ tập nhau đi đánh trả thù. Khi đến quán ốc không gặp nhóm đối thủ nhưng nhóm côn đồ trên vẫn đập phá.

“Sự việc xảy ra rất nhanh nhưng không có chuyện cơ quan công an bị động trong vụ việc này. Khi nhóm áo cam kéo đến đường Hồ Học Lãm, tổ cảnh sát giao thông đã kịp thời phát hiện, đeo bám và báo về chỉ huy để xử lý. Trước đó công an đã kịp thời giải tán nhóm đối thủ, không để hai nhóm này đụng độ với nhau”, Thượng tá Lâm thông tin.

Clip các đối tượng kéo nhau đi trên đường:

Qua Báo Công an Công an TP.HCM, cơ quan công an kêu gọi người thân và các đối tượng có liên quan nhanh chóng ra đầu thú để hưởng khoan hồng. Hoặc người dân biết thông tin về các đối tượng xin báo về Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM qua SĐT 0909.298.686 gặp đ/c Đức hoặc số trực ban Phòng Cảnh sát hình sự: 069.3187.200.

TPHCM: Khẩn trương làm rõ, xử lý nghiêm nhóm côn đồ đập phá quán ốc

Bình luận (0)

Lên đầu trang