Tạm giữ 8 đối tượng liên quan vụ 2 CBCS CATP Đà Nẵng hy sinh

Thứ Sáu, 03/04/2020 09:20  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sáng 3-4, trao đổi với Báo Công an TPHCM, Đại tá Phan Minh Mẫn - Trưởng Công an Q.Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết, đơn vị và các cơ quan chức năng đã tạm giữ 8 đối tượng liên quan đến vụ 2 CBCS hy sinh vào đêm 2-4 trong lúc truy đuổi, ngăn chặn đua xe và bắt cướp giật.

Như Báo Công an TPHCM đã thông tin, tối 2-4, Trung tâm chỉ huy Thông tin TP.Đà Nẵng nhận được tin báo của nhân dân có nhóm đối tượng đua xe và cướp giật người đi đường.

CAQ.Sơn Trà triển khai lực lượng truy đuổi, ngăn chặn. Hàng chục CBCS lên đường phối hợp lực lượng ở các chốt chặn tiến hành truy đuổi các đối tượng qua nhiều tuyến đường. Nhóm đua xe lạng lách, đánh võng, chạy bạt mạng.

Truy đuổi đến khu vực cầu Mân Quang (đường Lê Đức Thọ, P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà), xe của Đại úy Đặng Thanh Tuấn (SN 1979) và Trung sĩ Võ Văn Toàn (SN 1997) bị các đối tượng chèn ép, cà vào đầu xe, bánh xe đặc chủng. Vụ việc dẫn đến hai anh hy sinh tại chỗ, một người dân cũng bị thương là anh Mai Quốc Long (SN 1985, ngụ P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà) phải nhập viện.

Nhạn báo cáo, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc CATP Đà Nẵng nhanh chóng đến hiện trường để chỉ đạo công tác truy bắt các đối tượng liên quan, khám nghiêm điều tra vụ việc. 

Thiếu tướng Viên cùng Đại tá Phan Minh Mẫn - Trưởng Công an Q.Sơn Trà trắng đêm chỉ đạo truy xét các đối tượng; động viên gia đình, thân nhân hai CBCS hy sinh.

Hiện trường nơi các đồng chí hy sinh tại chỗ.

Nhiều lãnh đạo, CBCS, đồng đội cố kìm nén đau thương để động viên, dìu giữ người thân hai đồng chí hy sinh vật vã trước nỗi đau bất ngờ, mất mát quá lớn.

Cũng trong đêm qua đến rạng sáng nay, Công an Q.Sơn Trà, Công an Q.Cẩm Lệ và các đơn vị đã bắt được 8 đối tượng tuổi từ 14 – 17 (ngụ P.Hòa An, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng); thu giữ các tang vật liên quan.  Hồ sơ vụ việc, các đối tượng cùng tang vật được chuyển lên Công an TP.Đà Nẵng để tiếp tục điều tra, xử lý.

Hiện Công an quận Sơn Trà và các phòng ban liên quan của CATP.Đà Nẵng đang phối hợp cùng gia đình tổ chức lo hậu sự chu đáo cho hai đồng chí hy sinh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang