Tạm giữ tài xế đánh CSGT nhập viện vì bị yêu cầu thổi nồng độ cồn

Thứ Hai, 06/01/2020 13:16

|

(CAO) Sáng 6-1, Công an H.Đức Thọ (Hà Tĩnh), cho biết đơn vị đã tiến hành tạm giữ tài xế Nguyễn Duy Thành (SN 1970, trú H.Đức Thọ, Hà Tĩnh) cùng phương tiện để tiếp tục điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Lực lượng chức năng khống chế ông Nguyễn Duy Thành

Trước đó, như CAO đã đưa tin, khoảng 20 giờ 30 tối 5-1, ông Thành điều khiển xe ôtô mang BS: 30M-4229 lưu thông trên QL8A về hướng thị trấn Đức Thọ thì phát hiện Đội CSGT Công an H.Đức Thọ đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, đo nồng độ cồn đối người tham gia giao thông phía trước nên đã lao xe lên vỉa hè, chạy trốn vào quán cà phê cạnh đó.

Lực lượng CSGT đã tiếp cận ông Thành yêu cầu chấp hành kiểm tra nồng độ cồn. Người đàn ông này đã không chấp hành mà có lời lẽ khiếm nhã, lăng mạ các chiến sĩ CSGT.

Tiếp đó, ông ta dùng tay đánh thẳng vào mặt trung úy Trần Mạnh Thành (cán bộ Đội CSGT Công an H.Đức Thọ) khiến anh này bị thương. Do vết thương nghiêm trọng, trung úy Thành sau đó được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Trung úy Trần Mạnh Thành bị đánh trọng thương

Trước hành vi côn đồ của đối tượng, Đội CSGT buộc phải khống chế người đàn ông bàn giao cho Đội Cảnh sát hình sự Công an H.Đức Thọ để xử lý. Tiến hành kiểm tra nồng độ cồn, ông Thành lớn tiếng phản kháng: “Tôi có uống rượu nhưng không cho kiểm tra. Người nhà tôi làm công an cả đấy”. L

ực lượng chức năng đã mất rất nhiều thời gian, kiên quyết đo được ông Thành có nồng độ cồn 0,298miligam/ lít khí thở.

Tiến hành đo nồng độ cồn với ông Nguyễn Duy Thành

Khi được yêu cầu, ông Thành đã không xuất trình được giấy phép lái xe và nói rằng mình không biết chữ nên không chịu ký vào biên bản. Lực lượng chức năng hỏi không biết chữ làm sao có thể thi giấy phép lái xe thì ông này im lặng. Trước tình huống này, lực lượng CSGT buộc phải để ông Thành sử dụng mực lăn tay điểm chỉ vào biên bản.

Trong lúc lực lượng công an chuẩn bị đưa ông Thành về trụ sở xử lý thì vợ ông này cùng một số người lạ mặt bất ngờ xuất hiện. Thấy một phóng viên đang tác nghiệp tại hiện trường, vợ chồng ông Thành cùng một đối tượng lớn tiếng nạt nộ, yêu cầu không được quay phim, chụp ảnh, đồng thời rượt đánh người này.

Bất bình với hành động đó, một số CSGT vào can ngăn. Lúc này, ông Thành tiếp tục ngang tàng cầm dép đánh vào mặt trung úy Bùi Anh Dũng (cán bộ Đội CSGT Công an H.Đức Thọ).

Trung úy Thành được đồng đội đưa vào bệnh viện cấp cứu

Ngay trong đêm, Công an H.Đức Thọ đã lập biên bản, dựng lại hiện trường để làm rõ hành vi của ông Nguyễn Duy Thành.

Đến sáng 6-1-2019, ông Nguyễn Duy Thành đã tỉnh rượu, cơ quan điều tra đang tập trung lấy lời khai.

Hiện Công an H.Đức Thọ đang củng cố hồ sơ, chứng cứ và trích xuất camera để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang