Kẻ có 2 tiền án gây ra 11 vụ cướp dây chuyền của trẻ em sa lưới

Thứ Tư, 10/08/2022 18:21

|

(CAO) Linh vừa ra tù đã ngựa quen đường cũ và lao vào con đường cướp giật, hút sách. Khi cướp được chiếc xe máy của người dân, thanh niên này dùng luôn xe máy làm phương tiện đi cướp hàng loạt dây chuyền của trẻ em và bị bắt khi đã 11 lần thực hiện trót lọt các vụ cướp.

Ngày 10-8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với Đào Văn Linh (SN 1988, trú tại thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) về tội cướp tài sảncướp giật tài sản.

Linh là đối tượng bất hảo từng có 2 tiền án về các tội trộm cắp tài sản và tàng trữ trái phép chất ma túy. Thanh niên này ra tù, nhưng không tu chí làm ăn mà ngựa quen đường cũ, tiếp tục bị bạn bè xấu lôi kéo vào con đường hút sách.

Để có tiền mua ma tuý sử dụng và tiêu xài cá nhân, Linh tiếp tục phạm tội. Lần này, đối tượng nhắm đến là các em nhỏ tuổi để gây án...

Đối tượng Linh đã sa lưới (Ảnh: Công an cung cấp).

Do đó, vào đầu tháng 8-2022, ở các xã Tuân Chính, Kim Xá và thị trấn Vĩnh Tường liên tục nhận được phản ánh về việc có đối tượng cướp tài sản và cướp giật tài sản (dây chuyền bạc) của các cháu nhỏ.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Vĩnh Tường đã vào cuộc xác minh, điều tra. Từ những tài liệu, chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra, cùng với lời khai của các bị hại, lực lượng Công an nhận định, rất có thể các vụ cướp trên đều cùng do một đối tượng gây ra.

Song song với quá trình điều tra, Công an huyện đã chỉ đạo Công an các xã thiết lập an ninh, triển khai lực lượng tìm manh mối về đối tượng bí ẩn này.

Trong quá trình điều tra, ngày 2-8, tổ công tác phòng chống tội phạm Công an huyện trên đường tuần tra, kiểm soát tại địa bàn xã Ngũ Kiên phát hiện 1 đối tượng nam giới điều khiển xe mô tô BKS: 88K1- 183.37 có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành dừng xe kiểm tra.

Quá trình kiểm tra, phát hiện trong túi áo khoác ngoài của đối tượng có 3 sợi dây chuyền bạc. Đấu tranh khai thác nhanh, đối tượng khai tên là Đào Văn Linh.

Linh khai nhận, 3 sợi dây chuyền bạc cơ quan Công an kiểm tra, phát hiện là do Linh vừa cướp giật được của 3 cháu nhỏ tại địa bàn xã Tam Phúc và Thổ Tang.

Ngoài ra Linh cũng thừa nhận, mình chính là thủ phạm gây ra 3 vụ cướp và cướp giật dây chuyền của 3 cháu nhỏ tại xã Tuân Chính, Kim Xá và TT. Vĩnh Tường trước đó. Ngay sau đó, đối tượng được đưa về cơ quan Công an huyện để tiếp tục đấu tranh.

Linh khai, để có tiền tiêu xài cá nhân và mua ma tuý, thanh niên này đã nảy sinh ý định đi cướp tài sản, các “con mồi” mà đối tượng nhắm đến là những em nhỏ không có người trông coi, đeo trang sức quý giá.

Ngoài 6 vụ cướp và cướp giật tài sản trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, Đào Văn Linh khai nhận từ ngày 29-6 đến ngày 31-7 đã gây ra 5 vụ cướp giật tài sản khác tại địa bàn các huyện Lập Thạch, Sông Lô, Bình Xuyên và Yên Lạc.

Chiếc xe máy mà Linh đang sử dụng chính là tang vật thanh niên này cướp được của một người dân tại xã Thái Hòa, huyện Lập Thạch và đối tượng sử dụng chiếc xe mô tô này làm phương tiện để thực hiện các vụ cướp giật tài sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang