Từ Gia Lai đến Bình Định trộm ôtô, tông xe CSGT để trốn thoát

Thứ Bảy, 07/08/2021 11:03

|

(CAO) Khi CSGT yêu cầu dừng xe kiểm tra do có biểu hiện nghi vấn, Nguyễn Xuân Thịnh đã tông vào xe của lực lượng làm nhiệm vụ hòng 'thông chốt' tẩu thoát.

Ngày 7-8, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Bình Thuận thông tin, đơn vị vừa phát hiện một trường hợp trộm cắp xe ô tô bỏ chạy qua chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Thông tin cho biết, khoảng 21 giờ 40 phút ngày 6-8, tổ công tác thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh Bình thuận đang thực hiện nhiệm vụ kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên QL1 đoạn qua địa bàn huyện Tuy Phong, phát hiện và ra hiệu lệnh yêu cầu xe ô tô BS: 77X4-1480 dừng để thực hiện kiểm soát.

Đối tượng Thịnh tại cơ quan Công an.

Tuy nhiên, lái xe bất tuân lệnh mà cho xe bỏ chạy vượt chốt. Sau đó, tổ công tác đã thông tin cho các lực lượng trên tuyến và dùng xe ô tô chuyên dụng đuổi theo yêu cầu dừng lại, nhưng lái xe không chấp hành mà tiếp tục tăng tốc vượt chốt kiểm soát của lực lượng chức năng.

Quá trình truy đuổi, đến khoảng 22h00 cùng ngày, tại Km1615 QL1, lái xe đã lao thẳng vào ô tô của của tổ công tác. Sau khi va chạm, tổ công tác nhanh chóng khống chế và tạm giữ người điều khiển đưa về trụ sở Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Thuận để xử lý.

Thịnh bị khống chế đưa về cơ quan công an để tiếp tục xử lý theo quy định.

Qua đấu tranh khai thác, đối tượng khai là Nguyễn Xuân Thịnh (SN 1994, thường trú tại thôn An Bình, xã Vũ An, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai).

Thịnh đã trộm xe ô tô BS: 77XA-1480 trên tại địa bàn tỉnh Bình Định, đang trên đường lái đi tiêu thụ đến Bình Thuận thì bị CSGT phát hiện bắt giữ.

Vụ việc đã được bàn giao cho Công an huyện Tuy Phong tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Qua tra cứu nhanh đối với biển số 77XA - 1480 là biển số của xe đã đăng ký tại sở Giao thông Vận tải Bình Định của công ty An Phú Hiệp, Thịnh đã lắp vào ôtô trộm được để lưu thông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang