Thua cá độ, lừa đồng nghiệp chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng

Thứ Năm, 11/03/2021 17:38  | Hoàng Quân

|

(CAO) Chơi cá độ bóng đá liên tục thua và nợ nhiều, Trần Ngô Gia Bách (31 tuổi) lừa đồng nghiệp lấy sách về để bán, chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng. Số tiền này, Bách đều nướng vào cá độ và trả nợ.

TAND TP.Đà Nẵng TP.Đà Nẵng mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Trần Ngô Gia Bách (SN 1990, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạn tài sản”.

Bị cáo Trần Ngô Gia Bách (SN 1990, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng).

Theo cáo trạng của Viện KSND TP.Đà Nẵng, Bách làm việc tại Công ty CP đầu tư và phát triển Giáo dục Đà Nẵng, là đồng nghiệp của ông Hồ Anh Tín (ngụ P.Phước Ninh, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng). Đầu năm 2017, biết ông Tín có quen biết với các nhà sách ở các tỉnh, có thể nhập sách số lượng lớn về bán, Bách nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản bằng việc nhờ ông Tín đứng ra liên hệ lấy sách giáo khoa về giao cho Bách đi bán kiếm lời.

Tin tưởng, ông Tín liên hệ mua sách của các đơn vị, cá nhân gồm: bà Phạm Thị Hường (ngụ Quảng Bình); ông Nguyễn Văn Đức (ngụ Quảng Nam) và bà Nguyễn Thị Việt Hà (ngụ Quảng Ngãi) rồi giao cho Bách với tổng giá trị hơn 17 tỷ đồng. Bách liên hệ các đại lý sách để bán với mức giá chiết khấu cao, từ 19 - 38% nhằm lấy được tiền ngay.

Mặc dù các đại lý thanh toán đầy đủ tiền hàng, nhưng Bách chỉ trả lại cho Tín hơn 10 tỷ đồng để ông Tín trả cho người cung cấp và chiếm đoạt số tiền còn lại dùng để trả nợ, đánh bạc và sử dụng tiêu xài cá nhân.

Ngoài ra, Bách nhờ ông Tín lấy lịch Tết trị giá 70 triệu đồng từ Công ty CP đầu tư và phát triển Giáo dục Đà Nẵng đi bán. Lấy lý do trả nợ, Bách vay mượn ông Tín 220 triệu đồng. Nhiều lần yêu cầu thanh toán, lấy tiền nợ không được, ông Tín tố giác Bách đến Công an TP.Đà Nẵng. Cơ quan CSĐT làm rõ và bắt giam Bách. Bách đã nhận và chiếm đoạt của ông Tín tổng cộng 7,071 tỷ đồng.

Tại phiên tòa, Bách khai nhận do cần tiền trả nợ đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá (từ năm 2016) nhưng liên tục bị thua. Toàn bộ số tiền chiếm đoạt được của ông Tín, Bách đã sử dụng hết nên không đủ khả năng trả lại bị hại và hứa sau khi chấp hành án xong sẽ đi làm trả nợ cho bị hại.

Xem xét toàn bộ vụ án, quá trình xét hỏi tại tòa và lời khai bị hại, các nhân chứng, HĐXX tuyên phạt Trần Ngô Gia Bách mức án 17 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; buộc Bách hoàn trả hơn 7 tỷ đồng đã lừa đảo, chiếm đoạt của ông Tín.

Bình luận (0)

Lên đầu trang