Vụ “đại chiến” giữa các Youtuber gây xôn xao: Bắt tạm giam Võ Minh Điền

Thứ Tư, 22/02/2023 20:48

|

(CAO) Liên quan đến mâu thuẫn giữa các YouTuber dẫn đến xô xát gây xôn xao dư luận thời gian qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân (TPHCM) đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam một bị can để điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, ổn định tình hình an ninh trật tự ở địa phương.

Theo hồ sơ ban đầu, lúc 0 giờ 30 phút ngày 18/02/2023, anh Nguyễn Thanh Tùng (SN 1983, HKTT: xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TPHCM) đến Công an phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân trình báo: Lúc 20 giờ 30 phút, ngày 17/02, anh điều khiển xe ô tô KIA, SORENTO BS: 51G-470.49 chở anh Lâm Duy Bảo Sơn (SN 1975, tên thường gọi “Sơn mặt quỷ”, HKTT: phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng), anh Hồ Hoàng Hải (SN 1984, HKTT: xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) và anh Trần Công Tân (SN 1992, HKTT: phường 13, quận Gò Vấp, TPHCM) từ phường Thới An, Quận 12 đến địa chỉ số 257 Bình Thành, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân.

Anh Tùng dừng xe ở trước địa chỉ số nhà 259 Bình Thành, khu phố 4, phường Bình Hưng Hòa B, ngồi trên xe ô tô đợi, các  anh Sơn, Hải và Tân xuống xe vào đầu hẻm nói chuyện với mấy người thanh niên đứng ở đó. Lúc này có một nhóm thanh niên (khoảng 10 người) trên tay cầm dao, kiếm, chai bia thủy tinh, cây dũ 3 khúc từ trong hẻm chạy ra đánh nhóm của anh Sơn và sau đó đập phá xe ô tô của anh Tùng.

Hậu quả khiến anh Tùng, anh Tân bị thương tích phần mềm (đầu, tay), anh Tân hiện đang được điều trị tại Bênh viện 175. Xe ô tô KIA, SORENTO bị hư hỏng nặng nhiều nơi (tổng giá trị tài sản bị hư hỏng trên 91 triệu đồng)...

Cơ quan điều tra tống đạt các quyết định đối với Võ Minh Điền

Từ tin tố giác, Đội CSĐTTP về TTXH Công an quận Bình Tân phối hợp với Công an phường Bình Hưng Hòa B truy xét, mời được 01 đối tượng có liên quan là Võ Minh Điền (SN 1986; HKTT: ấp Ninh Hòa, xã Ninh Quới A, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu, chỗ ở hiện nay: 257/128 Bình Thành, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) về làm việc.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, ngày 17/02/2023, Lâm Duy Bảo Sơn (Sơn 'mặt quỷ', là Youtuber) điện thoại cho Điền nói muốn đến nhà gặp để giảng hòa mâu thuẫn giữa Điền và nhóm Youtuber của Hà Kim Ngân ở Nha Trang. Điền đồng ý nên cho địa chỉ nhà tại số 257/128 Bình Thành, phường Bình Hưng Hòa B. Đến 10 giờ ngày 17/02, Bảo Sơn đi cùng Hồ Hoàng Hải và Trần Công Tân đến nhà gặp Điền để nói chuyện.

Điền cùng Bảo Sơn nói chuyện giảng hòa mâu thuẫn giữa Điền và nhóm Youtuber của Hà Kim Ngân nhưng không thành công (do trong khi nói chuyện giảng hòa  thì Hà Kim Ngân ở trước nhà Điền phát trực tiếp (Livestream) nói xấu Điền). Nên Sơn tiếp tục hẹn Điền đến quán Sài Gòn Xưa trên đường Quách Điêu (xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh) để nói chuyện.

Đến 11 giờ 45 phút cùng ngày, Điền cùng Bách Hoa (không rõ lai lịch) đến quán Sài Gòn Xưa và chờ đến 12 giờ 30 phút nhưng Bảo Sơn không đến như hẹn nên Điền về nhà và có điện thoại cho Sơn hỏi lý do tại sao không đến đúng hẹn thì Sơn trả lời do có nhiều người con gái đi theo nên Sơn không đến.

Do Điền bức xúc việc Sơn hẹn mà không đến nên Điền có chửi Sơn 'sống kiểu chó'. Sau đó Điền lên mạng vào Youtube xem kênh Youtube Kim Ngân 1988 thì thấy nhóm của Sơn và Hà Kim Ngân phát trực tiếp (Livestream) trên Youtube với nội dung chửi bới, nói xấu, hăm dọa đòi chặt chân Điền.

Đến 21 giờ 30 phút ngày 17/02, khi Điền đang phát trực tiếp (Livestream) để bán hàng (đồ đồng, đồ cũ, măng, yến sào...) trên Youtube thì Sơn điện thoại cho Điền nói là đã đến đầu hẻm 257 Bình Thành, phường Bình Hưng Hòa B.

Lúc này có Bách Hoa đang đứng ở đó đi chung với khoảng 4 người (không rõ lai lịch) ra ngoài trước. Sau đó Điền cầm theo một cây dũ 3 khúc xuống dưới nhà và nhờ một người trong nhóm Bách Hoa chở Điền ra đầu hẻm. Khi Điền đi ra tới đầu hẻm 257 Bình Thành thì thấy có một nhóm khoảng 5-6 người đang đánh một người, Điền tưởng đang đánh Sơn nên có la lớn “đập chết mẹ nó đi”, nhưng khi nhìn lại thì người thanh niên đó không phải là Sơn (Sơn đã bỏ chạy đi đâu không rõ).

Điền liền cầm theo cây dũ 3 khúc đi vòng vòng xung quanh những người đánh nhóm Sơn nhưng không trực tiếp đánh ai. Những người đánh nhóm của Sơn xong còn quay sang đập phá xe ô tô KIA SORENTO, Điền cũng không trực tiếp đập phá xe ô tô trên. Sau đó thì Điền về nhà.

Quá trình điều tra, công an xác định các đối tượng đã gây thương tích cho anh Nguyễn Thanh Tùng và Trần Công Tân, và đập phá xe ô tô KIA SORENTO BS: 51G-470.49 (tổng giá trị tài sản bị hư hỏng của xe ô tô trên là hơn 91 triệu đồng). Camera ghi nhận được hình ảnh của 07 đối tượng chưa rõ lai lịch có dấu hiệu của tội “Hủy hoại tài sản” và “Gây rối trật tự công cộng”.

Mặc dù không trực tiếp tham gia đánh Nguyễn Thanh Tùng và Trần Công Tân và không trực tiếp đập phá xe ô tô, tuy nhiên căn cứ vào lời khai, tường trình của đương sự và nhân chứng, hình ảnh camera thu được, có đủ căn cứ xác định hành vi lên mạng phát trực tiếp (Livestream) trên Youtobe để kêu gọi nhiều người đến xem, ủng hộ và hành vi có lời nói xúi giục, kích động nhóm thanh niên đánh Tùng và Tân, đập phá xe ô tô của Võ Minh Điền là đồng phạm với nhóm đối tượng trên. Hành vi này có vai trò là người xúi giục nên cũng phải chịu trách nhiệm hình sự về tội “Hủy hoại tài sản” quy định tại khoản 1 điều 178; tội “Cố ý gây thương tích” quy định tại điều 134 và tội “Gây rối trật tự công cộng”quy định tại khoản 1 điều 318 Bộ luật hình sự.

Từ những căn cứ trên, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân đã khởi tố vụ án “Hủy hoại tài sản” và “Gây rối trật tự công cộng”; khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam 2 tháng đối với Võ Minh Điền.

Cơ quan điều tra cũng tiếp tục xác minh truy tìm các đối tượng tham gia “Hủy hoại tài sản”, “Cố ý gây thương tích” và “Gây rối trật tự công cộng” để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang