TP.HCM: Đóng giả thợ sửa ống nước trộm hàng trăm triệu đồng

Thứ Tư, 28/06/2017 07:59

|

(CAO) Bằng thủ đoạn đóng giả thợ sửa ống nước, tên trộm khiến người giúp việc không nghi ngờ rồi ung dung cạy phá tủ của gia chủ lấy trộm hàng trăm triệu đồng.

Sáng nay (28-6), cơ quan CSĐT Công an Q. Bình Thạnh, TP.HCM cho biết đang khẩn trương điều tra truy xét vụ mất trộm tài sản giá trị lớn vừa xảy ra trên địa bàn theo trình báo của bị hại.

Kẻ gian đóng giả thợ sửa ống nước để trộm tài sản - Ảnh: Minh họa

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10 giờ sáng ngày 26-6, một người đàn ông khoảng 45 tuổi điều khiển xe gắn máy nói giọng miền Nam đến bấm chuông một ngôi nhà trong hẻm 495 đường Nơ Trang Long (P.13, Q. Bình Thạnh) nói được chủ nhà gọi đến sửa ống nước nhà tắm.

Thấy vậy, người giúp việc của ngôi nhà này tưởng thật nên không chút nghi ngờ mời vào nhà. Khi vào bên trong, người này giả vờ hỏi han vài câu như thể là bạn của chủ nhà để lấy lòng tin rồi đi đến tắt cầu dao điện.

Sau đó, người này vào kiểm tra hệ thống đường ống nước ở phía dưới rồi đi lên lầu để tìm “sự cố”. Một lúc sau, người đàn ông này bốc máy như thể đang gọi điện cho chị chủ nhà nói phải đi ra ngoài mua phụ tùng rồi bỏ đi một mạch.

Đến tối cùng ngày, chị T.T.A.L (SN 1982, chủ nhà) đi làm về được người giúp việc có người thợ sửa ống nước đến nhà làm thì ngỡ ngàng vì mình không nhờ ai. Đi vào phòng ngủ kiểm tra, chị này tá hỏa phát hiện chiếc tủ cất 340 triệu đồng đã bị cạy phá, toàn bộ tài sản bên trong đã biến mất.

Ngay sau đó, nạn nhân đến cơ quan công an trình báo. Đáng nói, thời gian qua chiêu thức kẻ gian đóng giả thợ sửa ống nước để lợi dụng sơ sở trộm cắp tài sản xảy ra khá phổ biến nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác và rơi vào bẫy.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang