TPHCM: Phá nhanh vụ trộm hơn 1 tỷ đồng tại tiệm vàng, thu hồi nhiều tài sản

Thứ Ba, 23/05/2023 10:52

|

(CAO) Công an Quận 5 phối hợp các đơn vị liên quan vừa khám phá vụ trộm cắp tài sản tại một tiệm vàng trên địa bàn vào dịp lễ 30/4, bắt giữ đối tượng, thu hồi tài sản chờ bàn giao lại cho khổ chủ.

Theo điều tra ban đầu, lúc 15 giờ 05 ngày 11/5/2023, ông B.Q.T (chủ tiệm vàng K.L.T trên đường Nghĩa Thục, Phường 5, Quận 5) đến Công an phường trình báo về việc bị mất trộm 3 gói hàng có chứa vàng, gồm: dây chuyền (vàng 24K), mặt dây chuyền (vàng 18K), dây chuyền và móc khóa (vàng 14K), tổng trị giá khoảng 1,1 tỷ đồng.

Nhận được tin báo, Ban Chỉ huy Công an Quận 5 đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự, Đội Điều tra tổng hợp phối hợp Công an Phường 5 khẩn trương xác minh, truy bắt đối tượng gây án.

Triển khai điều tra, lấy lời khai các nhân chứng, người liên quan, được biết: Từ chiều 29/4/2023 tất cả nhân viên cửa tiệm đều về quê nghỉ Lễ 30/4, 1/5; đến sáng 3/5, sau khi nghỉ lễ, ông T kiểm tra và phát hiện mất 3 gói hàng như trên.

Nguyễn Thị Mộng Ly và tang vật

Áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an xác định đối tượng nghi vấn gây án là Nguyễn Thị Mộng Ly (SN 1986; HKTT: ấp Bến Nò, xã Mỹ Hòa, huyện Ba Tri; nơi ở hiện nay: ấp Mỹ Quý, xã Tân Xuân, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre). Ly được nhận vào làm việc tại tiệm vàng vào khoảng tháng 2/2023, không có hợp đồng lao động, với công việc quét dọn, vệ sinh trong tiệm và giặt quần áo cho gia đình. Chiều 29/4/2023, chủ tiệm giải quyết cho nhân viên được nghỉ lễ 30/4 và 01/5; sau khi nghỉ lễ, Ly tự ý nghỉ việc.

Ngay trong đêm 11/5/2023, Công an Quận 5 đã thành lập tổ công tác do Ban Chỉ huy Đội Cảnh sát hình sự làm tổ trưởng, đến nơi ở của Nguyễn Thị Mộng Ly tại Bến Tre để mời làm việc. Sau khi phối hợp cùng Công an địa phương đến nhà của Ly, đối tượng có thái độ chống đối, không hợp tác, viện lý do bị bệnh tim, ngất xỉu nhằm né tránh làm việc với cơ quan Công an.

Sau khi đưa đối tượng đến bệnh viện, vừa giám sát, vừa thuyết phục, Nguyễn Thị Mộng Ly đã khai nhận hành vi trộm cắp số vàng trên của tiệm vàng K.L.T vào ngày 29/4.

Ly khai nhận thông qua người quen giới thiệu, được vào làm việc tại tiệm vàng K.L.T từ sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Đến cuối tháng 4/2023, do cần tiền tiêu xài nên Ly lợi dụng sơ hở của nhân viên để trộm số tiền và vàng như trên.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận 5 ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Mỹ Ly, tiếp tục củng cố chứng cứ, xử lý theo quy định pháp luật.

Việc công an nhanh chóng làm rõ vụ trộm vàng, thu hồi số tài sản lớn không chỉ góp phần giữ vững, ổn định tình hình ANTT trên địa bàn, mà còn khiến chủ tiệm vàng trút bỏ được nhiều lo lắng, nghi ngờ với các nhân viên khác. Tạo điều kiện cho cửa tiệm được yên tâm kinh doanh, buôn bán và củng cố niềm tin với các cơ sở kinh doanh, người dân trên địa bàn.

Tang vật cơ quan công an thu giữ

Bình luận (0)

Lên đầu trang