Trả giá đắt vì ‘cú đấm’ trong một phút nóng giận

Thứ Năm, 12/09/2024 14:57

|

(CAO) Bạn gái vừa nhận việc đi làm, nhờ bị cáo đến đón vì đã quá khuya. Khi đến nơi, bị cáo chờ hơn hai tiếng đến gần 2 giờ sáng thì bạn gái và vị giám đốc cũng là bị hại trong vụ án chở nhau về. Cậu sinh viên bị vị giám đốc lớn tiếng thóa mạ nên không kìm được sự nóng giận đã vung nắm đấm. Cánh cửa tương lai của bị cáo khép lại trong vòng lao lý, hối hận cũng đã muộn màng!

Ngày 12/9, TAND TPHCM mở phiên phúc thẩm vụ án Mai Phước Tài (SN 1999, ngụ quận Tân Phú, sinh viên) về tội “Cố ý gây thương tích’’ theo kháng cáo của bị cáo và kháng cáo của bị hại yêu cầu tăng mức bồi thường, thay đổi tội danh từ cố ý gây thương tích sang giết người.

Bị cáo Mai Phước Tài

Sau quá trình mở phiên xử và xét hỏi công khai, cấp phúc thẩm nhận thấy cần giám định lại tỷ lệ tổn thương cơ thể và xác định lại người tham gia tố tụng nên quyết định hủy bản án sơ thẩm, trả hồ sơ về cấp sơ thẩm để VKS quận Bình Tân điều tra lại.

Theo nội dung vụ án, 00 giờ 10 phút ngày 09/12/2020, Mai Phước Tài đến công ty Amimexco tại địa chỉ 312 Hương Lộ 80, khu phố 2, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân đón bạn gái là T. L.O.

Khi đến nơi, Tài hỏi bảo vệ công ty thì được biết O. đi với giám đốc công ty là Nguyễn Bá L. Tài đứng đợi trước công ty đến khoảng 2 giờ cùng ngày thì thấy O. đang chở anh L. về và dừng xe trước cổng công ty.

Tài thấy vậy nên đi đến nơi chị O. và anh L. đang đứng. Chị O. nói Tài về nhà nói chuyện rồi chạy xe bỏ về nhà trước. Lúc này, L. chửi thề, chỉ tay vào mặt Tài nói: “Mày là cái gì mà có tư cách nói chuyện với tao. Ba mẹ mày cũng không đủ tư cách nói chuyện với tao chứ đừng nói là mày”. Tài tức giận nên dùng tay phải đấm vào mặt bên trái của L. Cú đấm khiến L. bật ngửa ra phía sau, đầu đập xuống đất bất tỉnh.

Sau đó, Tài chạy xe bỏ về, L. được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Thống Nhất và sau đó trình báo Công an phường Bình Hưng Hòa B. Vụ việc chuyển đến Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân thụ lý điều tra theo thẩm quyền. Ngày 26/3/2021, Tài bị bắt.

Qua giám định tỷ lệ tổn thương cơ thể của nạn nhân L. là 90%. Tại bản giám định pháp y tâm thần sau khi bị gây thương tích cho đến hiện tại, bị hại Nguyễn Bá L. mất khả năng nhận thức điều khiển hành vi.

Ngày 14/5/2024, TAND quận Bình Tân xử sơ thẩm đã tuyên phạt Mai Phước Tài 8 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”; buộc Tài bồi thường hơn 800 triệu đồng, cấp dưỡng bị hại gần 1 triệu đồng/tháng cho đến khi hết nghĩa vụ cấp dưỡng theo quy định pháp luật; đồng thời buộc bị cáo phải trả cho người chăm sóc bị hại 460 ngàn đồng/tháng đến khi chấm dứt nghĩa vụ theo quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang