Triệt phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh: Bán chính con ruột của mình

Thứ Tư, 02/11/2022 11:57

|

(CAO) Cơ quan chức năng xác định, các đối tượng trong đường dây mua bán trẻ em khai nhận thực hiện 31 vụ, công an xác định được 7 vụ, trong đó có người bán cả con ruột của mình.

Ngày 2/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 8 bị can có liên quan về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi và làm giả, sử dụng tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức.

8 đối tượng bị khởi tố gồm: Nguyễn Thị Ngọc Như (SN 1993, ngụ TPHCM), Nguyễn Thị Mai (SN 1997, quê Tiền Giang), Chu Thị Cúc Phương (SN 1982, quê Khánh Hòa) và Nguyễn Thị Thùy Dương (SN 2001, quê Bạc Liêu), Nguyễn Thị Kim Loan (SN 1989) và Lê Thị Ngọc Thắm (SN 2000, quê Long An), Nguyễn Thị Ngọc Mai (SN 1997, quê Bến Tre) và Châu Gia Hân (SN 2004, quê Đồng Tháp).

Ngoài ra, cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để khởi tố đối với hơn 16 đối tượng có liên quan như người mua trẻ sơ sinh, sử dụng giấy tờ giả để hợp thức hóa nguồn gốc các bé.

3 trong số 8 đối tượng bị công an bắt giữ.

Cảnh sát xác định Nguyễn Thị Ngọc Như là người cầm đầu đường dây mua bán trẻ em trên.

Trước đó, thông qua công tác nắm địa bàn, các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phát hiện 1 đường dây mua bán trẻ em trên địa bàn bàn.

1 đối tượng nữ tên Trúc, sử dụng zalo là “Thiên Trúc” thường xuyên tiếp cận những nhân viên, y tá, điều dưỡng bệnh viện phụ sản để lấy thông tin.

Đồng thời chủ động tìm những phụ nữ đang mang thai đến khám hoặc những người phụ nữ mới sinh con tại bệnh viện nhưng không muốn nuôi con do hoàn cảnh khó khăn, lầm lỡ, hoặc lý do khác…

Sau khi tiếp cận, đối tượng này sẽ đặt vấn đề xin nuôi hoặc mua lại những bé mới sinh hoặc chuẩn bị sinh và sẽ bồi dưỡng cho mẹ bé một khoản tiền nhất định.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương đã xác lập chuyên án đấu tranh, triệt phá đường dây mua bán trẻ em trên. Cảnh sát xác định, người phụ nữ tên Trúc là Ngọc Như.

Các trinh sát khai thác nhanh đối tượng Như khi mới bị bắt

Khoảng 16 giờ ngày 16/8, trên đường ĐT744, thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng, Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng CSGT và Công an huyện Dầu Tiếng đã chặn 1 ô tô biển số TP.HCM bắt giữ đối tượng Như đang mang trẻ sơ sinh chuẩn bị mang bán.

Tang vật còn có 2 giấy phân tích, xác nhận ADN, 1 giấy chứng sinh được Như đặt làm giả. Từ lời khai của Như, Công an đã bắt giữ lần lượt các đối tượng có liên quan đến vụ án.

Qua đấu tranh, Như khai thực hiện thành công 5 vụ mua, bán trẻ sơ sinh, trong đó có 1 lần Như tự bán con mới đẻ do mình sinh ra và làm nhiều giấy tờ giả theo nhu cầu của khách mua.

Cúc Phương khai thực hiện 24 vụ và Nguyễn Thị Thùy Dương thực hiện 2 vụ, trong đó 1 lần bán chính con đẻ của mình.

Một số giấy tờ Như làm giả

Đặc biệt, ngoài việc môi giới để kiếm tiền lời thì Phương còn tổ chức “dịch vụ nuôi đẻ”.

Nếu các bà mẹ mang bầu có nhu cầu bán con thì Phương sẽ tập hợp tại nhà của mình ở thôn 10, xã Nam Bình, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông để nuôi chờ đến ngày sinh.

Các thai phụ được nuôi tại nhà của Phương

Sau khi cháu bé lọt lòng Phương đem bán ngay mà không cần mục đích người mua là gì. Tại thời điểm bị bắt giữ, trong nhà Phương đang nuôi 4 thai phụ.

Quá trình điều tra mở rộng đến nay, Ban chuyên án đã xác định và mời làm việc được hơn 16 người mua, người bán tất cả đều thừa nhận hành vi của bản thân, đồng thời Ban chuyên án đã tìm và xác định được 7 bé sơ sinh đã bị bán.

Hiện vụ việc vẫn đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương điều tra, mở rộng.

Triệt phá đường dây mua bán trẻ em quy mô lớn, liên quan nhiều tỉnh, thành
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang