Phá đường dây đánh bạc, bắt 6 đối tượng cùng tang vật hàng trăm triệu đồng

Thứ Sáu, 04/03/2022 17:15

|

(CAO) Ngày 4-3, Công an thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ cho biết vừa bắt giữ 6 đối tượng có hành vi đánh bạc bằng hình thức mua bán số lô số đề và cá độ bóng đá, thu giữ nhiều ĐTDĐ và 450 triệu đồng.

Qua công tác trinh sát nắm tình hình địa bàn, Công an thị xã Phú Thọ tỉnh Phú Thọ phát hiện nhóm đối tượng do Đinh Quốc Vũ (còn gọi là Vũ “Hằng”,  SN 1986, trú tại phường Thanh Vinh, thị xã Phú Thọ) cầm đầu có biểu hiện hoạt động phạm tội đánh bạc dưới hình thức mua bán số lô, số đề, cá độ bóng đá, liên quan đến nhiều đối tượng trong và ngoài địa bàn thị xã Phú Thọ.

Thủ đoạn hoạt động của các đối tượng rất tinh vi, toàn bộ hoạt động đánh bạc đều được thực hiện qua điện thoại di động, chỉ nhận bảng lô đề và cá độ bóng đá của các thư ký và những con bạc quen biết, thanh toán qua chuyển khoản ngân hàng.

Tang vật trong vụ án

Các đối tượng thường xuyên thay đổi địa điểm khác nhau để nhận tin nhắn, cân chuyển bảng đề nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng công an. Ngoài ra, nhóm đối tượng trên còn có hoạt động cho vay lãi nặng, với mức lãi suất dao động từ 3.000 đồng đến 5.000 đồng/triệu/ngày.

Khi con nợ không có khả năng thanh toán, nhóm này sẽ sử dụng các đối tượng có tiền án, tiền sự, nhân thân xấu mang theo hung khí đến nhà các con nợ để uy hiếp, khống chế, ép buộc các con nợ phải trả tiền.

Hoạt động của nhóm đối tượng trên đã làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, Công an thị xã Phú Thọ đã xác lập chuyên án để tập trung lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh triệt phá nhóm đối tượng trên.

Các đối tượng có liên quan bị bắt giữ

Sau một thời gian thu thập, củng cố chứng cứ, Ban chuyên án đã dựng được toàn bộ chân dung cũng như quy luật hoạt động của các đối tượng. Theo đó, ngày 28-2, Ban chuyên án quyết định phá án.

Ban chuyên án đã huy động nhiều CBCS của Công an thị xã phối hợp với Cục nghiệp vụ của Bộ Công an, chia thành 5 tổ công tác đồng loạt tiến khám xét khẩn cấp 5 địa điểm trên địa bàn thị xã Phú Thọ và huyện Thanh Ba. Quá trình khám xét, tổ công thu giữ nhiều điện thoại di động, tài liệu liên quan đến hành vi đánh bạc của các đối tượng và số tiền 459 triệu đồng.

Tiền tang vật thu giữ

Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Thọ đã ra lệnh giữ, lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp và tạm giữ hình sự 6 đối tượng gồm: Đinh Quốc Vũ; Trần Tuấn Anh (SN 1981); Ngô Trung Đức (SN 1996); Phạm Trung Kiên (SN 2000); Vũ Quốc Hùng (SN 1976) và Hoàng Tiến Dũng (SN 1981, đều ở thị xã Phú Thọ) về hành vi đánh bạc trái phép.

Hiện vụ án đang được tiếp tục đấu tranh mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang