Truy xét 'tốc hành' nhóm tội phạm tuổi teen, gây ra 9 vụ cướp vào ban đêm

Thứ Bảy, 16/07/2022 00:45

|

(CATP) Ngày 15/7, Phòng Cảnh sát hình sự Hà Nội cho biết, vừa triệt xóa ổ nhóm đối tượng chơi bời lêu lổng, gây ra nhiều vụ cướp tài sản lúc rạng sáng tại hai địa bàn là các huyện Hoài Đức và Quốc Oai, với tính chất manh động, táo tợn, thu giữ toàn bộ hung khí gồm tuýp sắt gắn dao nhọn và dao bầu...

Trong các ngày 12, 13-7, trên địa bàn hai huyện Quốc Oai và Hoài Đức (Hà Nội) xảy ra các vụ cướp tài sản với tính chất manh động. Các đối tượng điều khiển 2 xe máy, mang theo hung khí là tuýp sắt gắn dao nhọn, dao bầu, chặn người đi bán hàng lúc rạng sáng rồi đe dọa, cướp tài sản như túi xách, ví tiền, điện thoại…

Xét tính chất mức độ manh động, táo tợn của các đối tượng, Phòng Cảnh sát hình sự đã đề xuất Ban Giám đốc CATP Hà Nội xác lập chuyên án đấu tranh, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ điều tra, nhằm mục đích triệt xóa nhanh nhất ổ nhóm tội phạm trên.

Quá trình thu thập tài liệu chứng cứ, đến ngày 14-7, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Công an hai huyện Quốc Oai và Hoài Đức bắt giữ 5 đối tượng trong ổ nhóm này, gồm: Lương Tài Thực (SN 2006, trú tại xã Thạch Thán, huyện Quốc Oai); Đinh Doãn Phúc (SN 2004); Phạm Tuấn Anh (SN 2007); Nguyễn Bá Thành, (SN 2006), cùng trú tại xã Kim Chung, huyện Hoài Đức và Cao Quang Tùng (SN 2006, trú tại Trạm Trôi, huyện Hoài Đức).

Các đối tượng bị bắt giữ

Đây là các đối tượng đều chưa đủ 18 tuổi, tụ tập ở các quán game Internet và các nhà nghỉ, chơi bời lêu lổng, không có sự quản lý của gia đình. Khi hết tiền, các đối tượng bàn nhau đi cướp tài sản.

Đấu tranh khai thác, cơ quan công an làm rõ ổ nhóm này đã gây ra 9 vụ cướp tài sản trên địa bàn hai huyện Quốc Oai, Hoài Đức với cùng thủ đoạn. Số tài sản cướp được, các đối tượng sử dụng để chơi game, thuê nhà nghỉ và ăn tiêu.

2 xe các đối tượng sử dụng để đi cướp tài sản

Hiện lực lượng công an đã thu giữ tang vật liên quan vụ án gồm 2 xe máy, tuýp sắt gắn dao nhọn và dao bầu, đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý nhóm cướp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang