Trinh sát nhập vai bán vé số, đánh giày để bắt hai tên cướp táo tợn

Thứ Ba, 09/04/2019 20:58

|

(CAO) Đến 19 giờ tối 9-4-2019, Đội Hình sự Đặc nhiệm (Đội 3) Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM vẫn đang cùng Công an quận 1 tổ chức khám xét nhà hai đối tượng thực hiện vụ cướp giật manh động.

Tài sản bị cướp giật trong vụ này gồm một ví cầm tay trong có điện thoại di động hiệu Vertu màu Gold, điện thoại Iphone X, 2.000 đô-la Mỹ, 3 triệu đồng, hộ chiếu và chứng minh nhân dân của anh Nguyễn Bảo Anh (SN 1991, quê Hà Nội).

Để tìm ra nhóm đối tượng gây án lúc đêm khuya thanh vắng, không để lại dấu vết, các đơn vị công an đã nỗ lực triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để khẩn trương truy xét bất kể ngày đêm.

Theo trình báo của nạn nhân Nguyễn Bảo Anh, lúc 2 giờ ngày 26-3, anh đang đi bộ tại ngã sáu Phù Đổng, P.Bến Thành, quận 1, bất ngờ bị hai thanh niên điều khiển xe máy kè sát, giật phăng chiếc ví đang cầm trên tay.

Anh Bảo Anh tri hô cầu cứu, nhưng đêm khuya vắng người, đành bất lực buông xuôi.

Sau khi nhận tin báo về vụ cướp giật táo tợn, Công an quận 1 và Đội 3 - Phòng CSHS CATP khẩn trương rà sát các đối tượng nghi vấn nổi lên trên địa bàn, cũng như nhóm đối tượng trong diện quản lý.

Để nhanh chóng tìm ra chân tướng những kẻ nghi vấn tham gia vụ cướp giật, trinh sát đặc nhiệm đã nhập nhiều vai như bán vé số, đánh giày... để trà trộn vào phố đi bộ Bùi Viện, quận 1 xác minh đối tượng.

Hai đối tượng Tú và Hào vừa bị bắt

Sau nhiều ngày “hóa trang” xâm nhập, thu thập thông tin, đến 23 giờ ngày 7-4-2019, trinh sát Đội 3 - Phòng CSHS tiến hành kiểm tra hành chính đối tượng nghi vấn là Nguyễn Vũ Thanh Tú (SN 1996, ngụ đường Đỗ Quang Đẩu, P.Phạm Ngũ Lão, Q1).

Qua kiểm tra, Tú không xuất trình được CMND, giấy phép lái xe và giấy đăng ký xe. Đơn vị tạm giữ của Tú xe máy hiệu Nouvo, BS: 64B1-169.20, ĐTDĐ hiệu Galaxy A7, 2 bóp da và CMND, giấy phép lái xe mang tên Nguyễn Hùng K. và đăng ký xe mang tên Nguyễn Khánh D. để làm rõ.

Tổ chức đấu tranh với những tài liệu đã thu thập được từ trước, Tú khai nhận: Tú có quen một người bạn tên Cu Bế. Khoảng 1 giờ 30 ngày 26-3, Cu Bế gọi điện thoại hẹn Tú đến gặp ở hẻm 186 Bùi Viện và rủ đi cướp giật lấy tiền tiêu xài.

Cu Bế điều khiển xe Vision đến điểm hẹn. Sau đó Tú cầm lái chiếc xe trên và chở đồng bọn đi tìm “con mồi”. Khi lưu thông đến ngã sáu Phù Đổng (P.Bến Thành, quận 1), cả hai phát hiện một người đàn ông đang đi bộ từ hướng đường Nguyễn Trãi sang Lý Tự Trọng, trong tay cầm một ví màu đen.

Đêm khuya, đường vắng người, thấy dễ ăn nên Tú điều khiển xe máy kè sát để Cu Bế giật chiếc ví rồi tăng tay ga bỏ chạy.

Tẩu thoát êm đẹp về hẻm 186 Bùi Viện, cả hai mở chiếc ví ra kiểm tra thì thấy bên trong có 2 ĐTDĐ hiệu Vertu màu vàng và IphoneX, khoảng 6 triệu đồng tiền mặt, 2000 USD, giấy CMND, giấy phép lái xe và thẻ ngân hàng.

Tú và Cu Bế chia đôi số tiền mặt và ngoại tệ. Bán chiếc IphoneX được 8 triệu đồng, Tú chia cho Cu Bế 3 triệu đồng số còn lại tự hưởng. Điện thoại Vertu thì Cu Bế cầm để sử dụng. Cu Bế tên thật là gì, nhân thân lai lịch ra sao, nhà ở đâu thì Tú không rõ. Tú bị đưa về Đội 3 để tiếp tục điều tra khai thác.

Tổ chức truy xét tiếp, Đội 3 xác định được Cu Bế có tên thật là Thạch Trung Phúc Hào (SN 1997, ngụ tại hẻm 186 Bùi Viện) là đối tượng nghiện ma túy, từng có tiền án về cướp giật tài sản.

Khoảng 1 giờ 30 ngày 8-4-2019, khi Hào đang điều khiển xe Vision lưu thông trên đường Trần Hưng Đạo thì bị trinh sát Đội 3 cùng trinh sát Đặc Nhiệm Công an Q.1 kiểm tra, mời về Công an phường Phạm Ngũ Lão làm việc.

Qua đấu tranh, Hào thừa nhận cùng Tú tham gia vụ cướp giật và chia tài sản như lời Tú khai nhận. Về chiếc điện thoại hiệu Vertu, Hào đã đem bán cho một tiệm mua bán điện thoại di động ở quận 5 với giá 5 triệu đồng. Khẩn trương xác minh, ngay sau đó Đội 3 và Công an quận 1 đã thu hồi lại được chiếc điện thoại Vertu của anh Bảo Anh.

Kiểm tra nhanh, được biết cả Tú và Hào đều nghiện ma túy. Ban ngày các đối tượng làm công cho tiệm karaoke, tối đến thì tụ tập cùng nhau làm điều phi pháp để có tiền mua ma túy sử dụng.

Ngày 9-4-2019, Đội 3 - Phòng CSHS đã thực hiện lệnh bắt giữ Tú và Hào để điều tra xử lý về hành vi “cướp giật tài sản”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang