Trộm xe lúc nửa đêm, trốn trên mái nhà cũng không thoát

Thứ Hai, 07/12/2020 15:42

|

(CATP) Ngày 6-12, Công an quận Tân Bình, TPHCM cho biết đã bàn giao Huỳnh Thanh Tùng (SN 1984, ngụ Q.Tân Bình) cùng hồ sơ ban đầu và tang vật cho Phòng cảnh sát Hình sự Công an TPHCM thụ lý điều tra theo thẩm quyền. Đối tượng bị bắt vì liên quan đến một vụ trộm xe máy.

Đi công việc về nhà lúc 20 giờ ngày 1-12, anh Rienk Jan Schurer (SN 1980, quốc tịch Hà Lan, tạm trú P13, Q.Tân Bình) dựng xe Yamaha Nouvo BS: 59S1-762.65 trước nhà. Hai giờ sau, anh Schurer phát hiện mất xe nên đến công an phường trình báo. Cùng thời điểm này, một tổ tuần tra của CAP13 đang làm nhiệm vụ thì nhận được tin báo của trực ban hình sự. 

Khi tuần tra đến đường Bình Giã, tổ công tác thấy chiếc Nouvo đang dựng trước một hộ dân giống với đặc điểm phương tiện vừa bị trộm nên kiểm tra. Không có ai xưng danh là chủ xe, trong bóng đêm công an còn thoáng thấy 2 thanh niên chạy vào trong căn hộ lẩn trốn. Nghi vấn đối tượng liên quan đến vụ trộm cắp xe, tổ công tác đuổi theo. Sau một lúc tìm kiếm, một đối tượng bị bắt khi đang leo lên mái nhà lẩn trốn.

Hai kẻ trộm xe bị camera ghi hình

Qua làm việc, Huỳnh Thanh Tùng (SN 1984, trú Q.Tân Bình) khai là bạn của Trần Thanh Sơn (SN 1984). Khoảng 21 giờ cùng ngày, Tùng đang ở nhà thì nhận được điện thoại của Sơn nhờ ra đường Trường Chinh đẩy bộ xe Nouvo về nhà giúp vì hết xăng.

Tùng làm theo yêu cầu của bạn bằng cách điều khiển chiếc xe Wave ra đẩy phụ xe Nouvo. Khi cả hai vừa về đến trước cửa nhà Sơn thì gặp ngay lúc công an phường đang tuần tra. Có tật giật mình, Sơn và Tùng cùng bỏ xe chạy vào trong nhà, leo lên mái để trốn tránh. Thông thạo địa hình hơn nên sau đó Sơn đã nhanh chân tẩu thoát, còn Tùng bị công an bắt lại.

Xác minh tại Phòng hồ sơ CATP, hiện Tùng đã có 4 tiền án và 1 tiền sự. Công an phường lập biên bản tạm giữ 2 xe máy (gồm chiếc Nouvo và Wave) cùng một điện thoại di động, sau đó bàn giao cho Công an quận Tân Bình.

Tổ hình sự đặc nhiệm Công an quận 4 tuần tra trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành thì phát hiện Phạm Hữu Tài (SN 1976) điều khiển xe Yamaha Sirius BS: 66P1-480.87 chở Phạm Thị Lệ Minh (SN 1983, đều không có nơi ở cố định) có biểu hiện nghi vấn nên bí mật đeo bám.

Không ngoài dự đoán của tổ trinh sát, khi đến trước cửa hàng Circle K (đường số 4, P.Tân Hưng, Q7) thì Tài dừng xe. Lúc này, Minh vẫn ngồi trên xe máy chờ sẵn, còn Tài đi bộ đến bên chiếc Wave của chị Lâm Thị Thùy Nhung (SN 1999, ngụ Q7) đang dựng tại bãi xe của cửa hàng. Ngó trước nhìn sau không thấy ai, Tài rút đoản mang theo bẻ khóa trộm xe rồi nổ máy bỏ trốn.

Hành động nhanh như chớp của Tài không bị chủ xe và các nhân viên trong cửa hàng phát hiện, nhưng lại lọt vào tầm ngắm của trinh sát. Lúc này, tổ công tác chia thành 2 mũi, một mũi khống chế bắt Minh, nửa còn lại đuổi theo Tài. Biết có người đuổi theo sau, Tài tăng tốc quẹo sang hướng quận 4 bôn tẩu. Khi thấy công an truy đuổi rát, đối tượng liền quăng bỏ tài sản trộm cắp chạy bộ vào nhà một người quen mượn xe máy khác hòng thoát thân.

Một đối tượng bị Cảnh sát hình sự khống chế trên đường phố

Nhưng lưới đã giăng sẵn nên khi Tài vừa điều khiển phương tiện mượn được chạy ra đường lớn một đoạn thì bị trinh sát bắt giữ và bàn giao cho Công an phường Tân Hưng (Q7) xử lý. Tại trụ sở công an, Minh và Tài cùng khai nhận hành vi phạm tội nên bị lập hồ sơ xử lý về hành vi "trộm cắp tài sản".

Cũng bị công an bắt giữ ngay trong lúc tuần tra là trường hợp của Lê Thanh Hòa (SN 1992, ngụ P11Q11). Đến cửa hàng trên đường Tân Hòa Đông (P13Q6) làm việc, anh Phan Nhập (SN 1990, ngụ Q1) dựng xe máy BS: 60H3-3665 bên hông cửa hàng. Đến 12 giờ 45 ngày 29-11, anh Nhập phát hiện xe bị kẻ gian lấy trộm nên đến ngay công an phường trình báo.

Cùng thời điểm này, trong lúc tuần tra theo kế hoạch, khi đến đường An Dương Vương (P10Q6), tổ tuần tra Hình sự Công an quận 6 phát hiện 2 thanh niên có biểu hiện nghi vấn đang điều khiển xe máy BS: 60H3-3665 nên kiểm tra. Biết khó che giấu hành vi, Hòa thừa nhận vừa trộm xe trên bên hông một cửa hàng trên đường Tân Hòa Đông. Sau đó, Hòa điều khiển đến khách sạn Q.H (P2Q6) để đón bạn là Châu Quang M. (SN 1997, ngụ Q11). Khi cả hai đang lưu thông trên đường tìm mối tiêu thụ xe thì bị Cảnh sát hình sự tuần tra phát hiện. Công an quận 6 tạm giữ Hòa, điều tra làm rõ vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang