Truy bắt kẻ giết người sau va chạm giao thông

Thứ Sáu, 02/04/2021 09:31

|

(CATP) Do va chạm giao thông trước đó nên khi vừa gặp đối phương chạy xe máy trên đường, gã đàn ông đã lao vào tấn công khiến nạn nhân ngã gục. Sau khi gây án, đối tượng nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Từ chiếc ca nước đá lạnh tại căn nhà trọ, trinh sát xác định vị trí của kẻ thủ ác... Biết khó trốn tránh pháp luật, kẻ giết người đã ra đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Trên Quốc lộ 57C (đoạn qua xã Tiên Thủy, H.Châu Thành, Bến Tre), khoảng 15 giờ ngày 28-9-2020, trong khi các phương tiện tham gia giao thông đông đúc thì bất ngờ 2 người đàn ông xảy ra ẩu đả, sau đó một người leo lên xe máy của người khác chờ sẵn nhanh chóng tẩu thoát. Phát hiện người đàn ông ngã gục bên đường, người dân vội đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Qua khám nghiệm, xác định có dấu hiệu tội phạm giết người, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bến tre đã phối hợp với các lực lượng khác tiến hành lấy lời khai các nhân chứng vụ việc. Kết quả, nạn nhân là anh Phan Minh Châu (SN 1993, ngụ Bến Tre), tử vong do bị đâm bằng dao gây thủng phổi và tim. Tại hiện trường, các dấu vết đã bị xáo trộn do nhiều người hiếu kỳ tập trung đến xem, lực lượng chức năng chỉ thu được hung khí gây án là một dao thái lan và xe máy của nạn nhân.

Với quyết tâm đưa kẻ thủ ác ra ánh sáng, hơn 100 trinh sát, điều tra viên có kinh nghiệm nhanh chóng tỏa đi các hướng tiến hành điều tra. Nhận định có khả năng đối tượng sẽ trốn khỏi địa bàn tỉnh, nên phương án đầu tiên được đưa ra là truy nóng kẻ giết người qua hệ thống camera giám sát. Qua đó, lực lượng chức năng xác định được đặc điểm quần áo và hướng tẩu thoát của đối tượng, nhưng do biển số xe bị nhòe nên không thể nhận dạng. Tiếp tục rà soát hình ảnh camera dọc Quốc lộ 57C hướng từ xã Tiên Thủy về ngã tư Tân Thành, trinh sát xác định hung thủ đang di chuyển trên xe máy Sirius màu đỏ đen. Xác minh nhanh, chiếc xe này của một người dân ngụ huyện Châu Thành nhưng đã bán cho tiệm xe cũ trên địa bàn TP.Bến Tre.

Hiện trường vụ án mạng

Ngay trong đêm, tổ công tác tiếp tục tìm đến địa chỉ người dân cung cấp, chủ tiệm xe cho biết xe trên đã bán cho một người miền Bắc, ghi trong hóa đơn tên Bùi Văn Trình (quê xóm 2, ấp Quang Thiện, huyện Kim Sơn, Ninh Bình). Đối tượng này nằm trong băng nhóm cho vay nặng lãi từ miền Bắc vào Bến Tre hoạt động nhưng không đăng ký tạm trú và thường xuyên thay đổi chỗ ở. Khai thác từ các mối quan hệ liên quan đến Bùi Văn Trình và thông tin quần chúng cung cấp, lúc 3 giờ ngày 29-9, các trinh sát dò ra được người điều khiển xe máy trên đang lẩn trốn tại khu vực xã Tam Phước (H.Châu Thành). Ngay lập tức một tổ công tác tiến hành kiểm tra hành chính nhà trọ, nhà nghỉ có các nhóm cho vay nặng lãi thuê nhưng không đăng ký tạm trú.

Đến 5 giờ cùng ngày, khi kiểm tra nhà trọ trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện một phòng có dấu hiệu khả nghi nhưng đã chốt cửa, không người bên trong. Chủ nhà cho biết người ở phòng này tên Thiện, không rõ quê quán và chiều 28-9 có nhìn thấy anh ta chạy xe máy với đặc điểm như miêu tả. Nhìn qua khe cửa phòng, trinh sát phát hiện ca nước đá chưa tan hết nên nhận định tên Thiện vừa mới bỏ ra ngoài. Lập tức các tổ trinh sát mật phục và bao vây toàn bộ khu vực. Biết không thể trốn thoát, Thiện đã ra đầu thú.

Tại cơ quan công an, Phạm Văn Thiện (SN 1981, quê Ninh Bình) khai do trước đây xảy ra mâu thuẫn với anh Châu khi va chạm giao thông nên chiều 28-9, khi gặp lại Châu, đối tượng xuống xe gây sự và dùng dao đâm nạn nhân tử vong. Người chở Thiện là Bùi Văn Trình, trên đường tẩu thoát đã trốn về Hà Nội ngay trong ngày. Ngày 30-9-2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh đã khởi tố, bắt tạm giam Phạm Minh Thiện về hành vi giết người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang