Vụ hành hạ người già neo đơn gây bức xúc: Công an Quận 12 bắt đối tượng liên quan

Thứ Sáu, 26/05/2023 05:19  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Những ngày qua dư luận xôn xao và bất bình trước một đoạn clip ghi lại cảnh một cụ già khoảng 80 tuổi bị một người đàn ông lớn tuổi đánh đập xảy ra tại nhà trọ chăm sóc, nuôi dưỡng người già neo đơn Trăng Khuyết số 397/6 đường Hà Huy Giáp, tổ 6, KP3, P.Thạnh Lộc, Quận 12.

Từ tin tố giác của người dân về vụ việc trên, ngày 24/5/2023, Ban chỉ huy Công an Quận 12 đã khẩn trương chỉ đạo Đội Điều tra tổng hợp Công an quận xuống hiện trường, xác minh, làm rõ sự việc, kiên quyết xử lý nghiêm nhằm ổn định tình hình ANTT tại địa bàn…

Qua xác minh ban đầu, Công an phát hiện người có liên quan trong các đoạn clip trên là Huỳnh Văn Giỏi (SN 1954, ngụ địa phương). Người bị hại là bà Vũ Thị T (SN 1938, ngụ P7, TP.Bến Tre; chỗ ở hiện nay P7, Q.Tân Bình).

Ông Huỳnh Văn Giỏi

Kết quả điều tra xác minh ban đầu được biết: Công ty TNHH MTV Quỹ từ thiện và Bảo trợ xã hội Trăng Khuyết (gọi tắt là Quỹ Trăng Khuyết) được Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM cấp phép hoạt động vào năm 2020. Đơn vị chủ quản hiện nay là Công ty cổ phần dưỡng lão Tuổi già an vui (trụ sở chính tại số 1A5 đường Lý Thường Kiệt, P7, Q.Tân Bình), do bà Trần Thị Phương Lan là giám đốc hành chính và đại diện pháp luật.

Huỳnh Văn Giỏi vào làm việc tại Công ty TNHH MTV Quỹ từ thiện và Bảo trợ xã hội Trăng Khuyết từ năm 2020, hiện nay được giao nhiệm vụ quản lý quán trọ/mái ấm tình thương tại Quận 12, thuộc Quỹ từ thiện và bảo trợ xã hội Trăng khuyết, địa chỉ số 397/6 đường Hà Huy Giáp, tổ 6, KP3, P.Thạnh Lộc, quận 12.

Hình ảnh ông Giỏi dùng tay đánh bà T lan truyền trên MXH - Ảnh cắt từ video

Nhiệm vụ hàng ngày của Giỏi là quản lý, trông coi, chăm sóc các cụ già hiện đang cư trú tại nhà trọ (diện neo đơn, cơ nhỡ, không có nơi sinh sống). Tại nhà trọ này, có khoảng 14 cụ già do Giỏi trông nom. Trong đó, bà Vũ Thị T, được tiếp nhận vào Quỹ từ thiện và Bảo trợ xã hội Trăng Khuyết theo công văn đề nghị hỗ trợ tiếp nhận số 311/UBND ngày 26/8/2022 của UBND Phường 7, TP Bến Tre và được đưa vào nhà trọ số 397/6 đường Hà Huy Giáp, tổ 6, KP3, P.Thạnh Lộc, Quận 12 và được giao cho Giỏi quản lý.

Do bức xúc việc Huỳnh Văn Giỏi thường có hành vi đánh đập các cụ già sống tại nhà trọ, nên một thành viên từng sống trong nhà trọ đã dùng điện thoại quay lại một số thời điểm Giỏi có hành vi đánh đập bà Vũ Thị T, sau đó đăng tải lên mạng xã hội mong muốn chia sẻ và đề nghị xử lý hành vi sai trái, mất hết tính người của Giỏi.

Sau khi củng cố các tài liệu, chứng cứ, Cơ quan CSĐT Công an Quận 12 đã khởi tố vụ án ‘hành hạ người khác’ và ra lệnh bắt giam Huỳnh Văn Giỏi về hành vi nêu trên.

Hiện vụ việc đang được Công an Quận 12 tiếp tục điều tra, xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang