Camera giúp bắt nhanh tên trộm giỏ tiền trên xe tải đậu ven đường

Thứ Tư, 24/10/2018 17:18

|

(CAO) Ngày 24-10, Công an huyện Long Thành, Đồng Nai đã tiếp nhận hồ sơ vụ án “Trộm cắp tài sản” do Công an xã Phước Thái chuyển giao để điều tra theo thẩm quyền. Đây là vụ trộm được công an phối hợp điều tra truy xét, phá án nhanh khiến kẻ trộm không kịp trở tay.

Theo kết quả điều tra, lúc 6 giờ sáng 20-10, anh Trần Văn Trường (SN 1984, HKTT xã Suối Nho, huyện Định Quán, Đồng Nai) điều khiển xe tải chở hàng lưu thông trên QL51. Khi đến khu vực ngã ba xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, anh Trường đậu xe tại đây chờ đến giờ giao hàng nhưng quên đóng cửa kính thông gió nên bị kẻ gian lấy trộm giỏ xách, bên trong có 15 triệu đồng cùng với một số giấy tờ tùy thân.

Phát hiện bị mất tài sản, anh Trường đã đến trụ sở Công an xã Phước Thái gần đó để trình báo, nhờ giúp đỡ tìm lại tài sản bị mất.

Từ tin báo của nạn nhân, ngay trong ngày trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Long Thành đã phối hợp với Công an 2 xã Tân Hiệp và Phước Thái tiến hành rà soát, truy tìm đối tượng. Qua trích xuất hệ thống camera an ninh gắn tại hiện trường xảy ra vụ trộm và camera của các hộ dân hai bên đường, lực lượng công an phát hiện lúc 6 giờ 15 phút có 2 thanh niên điều khiển xe máy tiếp cận lấy trộm tài sản trên chiếc xe tải của anh Trường rồi tẩu thoát về hướng trung tâm xã Tân Hiệp.

Lương Văn Hoàng và chiếc xe phương tiện gây án

Qua phân tích hình ảnh, Công an xã Tân Hiệp nhận diện được một đối tượng có tên là Lương Văn Hoàng (SN 1994, ngụ ấp 1, xã Tân Hiệp). Lập tức trinh sát đến nhà của Hoàng để phục kích, tuy nhiên đối tượng này không có ở nhà.

Sợ bứt dây động rừng, nếu để người thân hoặc bạn bè của Hoàng phát hiện thì nhiều khả năng đối tượng sẽ bỏ trốn nên lực lượng công an tiếp tục mai phục. Đến tối cùng ngày, khi đối tượng Hoàng vừa về đến nhà đã bị Cảnh sát hình sự khống chế bắt giữ cùng chiếc xe phương tiện gây án.

Qua đấu tranh, Hoàng khai nhận đối tượng đồng bọn có tên là Ân, hiện đã bỏ trốn khỏi địa phương, công an đang tiếp tục truy bắt.

Bản thân Hoàng có 1 tiền án về tội “cướp giật tài sản”, ngồi tù 3 năm. Sau khi mãn hạn tù, Hoàng không có việc làm nhưng lại nghiện ma túy nặng. Để có tiền thõa mãn nhu cầu mua ma túy sử dụng, Hoàng đã rủ rê nhóm bạn bè xấu đi trộm cắp tài sản.

Trong lúc Hoàng và Ân chở nhau bằng xe máy đi ngang ngã ba Tân Hiệp, phát hiện anh Trường đậu xe nhưng khống kéo cửa kính nên trèo lên lấy trộm chiếc giỏ xách. Với số tiền chiếm đoạt được của anh Trường, hai tên trộm này đã chia nhau tiêu xài. Khi bị bắt giữ, trong người Hoàng còn một ít tiền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang