Tử hình kẻ ngáo đá, sát hại NSƯT Vũ Mạnh Dũng

Thứ Tư, 21/07/2021 21:46  | Trà My

|

(CAO) Chiều 21/7, TAND TP Hà Nội đã tuyên án tử hình với Dương Quang Bình (SN 1977, trú quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) về tội Giết người. Nạn nhân của Bình chính là em rể y, NSƯT Vũ Mạnh Dũng-Phó trưởng Đoàn nhạc kịch của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam.

Theo cáo trạng, năm 2006, đối tượng Bình cai nghiện ma túy xong và được gia đình đưa đi khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1. Bình là anh vợ của NSƯT Vũ Mạnh Dũng. Hai người sống ở hai căn nhà khác nhau nhưng có chung cổng.

Tối 18/2/2020, Bình mua rượu về uống rồi chửi bới vợ con, gây gổ với nhà em gái ruột. Bị cáo khóa trái cửa cổng (cổng chung giữa nhà Bình và nhà anh Vũ Mạnh Dũng), nghiêng xe môtô làm đổ xăng ra sân chung và châm lửa đốt xe máy.

Thấy vậy, em gái của bị cáo gọi điện báo cho Cảnh sát 113 đến ứng cứu. Sau đó, tổ công tác Công an quận Hoàn Kiếm cùng người dân đã phá khóa cửa vào nhà dập lửa. Lúc này, Bình đang cầm dao uy hiếp những người trong gia đình.

Thấy lực lượng công an, Bình cầm dao chạy ra sau nhà, trèo qua cửa sổ sang nhà em gái và em rể. Tại đây, Bình đâm anh Dũng gục tại chỗ. Nạn nhân tử vong do mất máu cấp. Bình bị công an khống chế ngay sau đó.

Bị cáo Bình

Cơ quan chức năng xác định, trước, trong và sau khi phạm tội, bị cáo Bình rối loạn tâm thần do sử dụng nhiều loại ma tuý, rượu.

HĐXX xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, đã tước đoạt tính mạng nạn nhân trái pháp luật, gây tang thương mất mát không gì bù đắp cho gia đình bị hại và gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

TAND TP Hà Nội cho rằng, cần thiết phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Hành vi côn đồ của bị cáo đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, dù khi phạm tội bị bệnh tâm thần hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi do sử dụng chất kích thích.

Tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, ăn năn hối cải nhưng xét hành vi của bị cáo rất côn đồ, hung hãn, đã được giáo dục nhiều lần nhưng không thay đổi, nên cần thiết loại trừ vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang