Tử hình kẻ sát hại cô gái 17 tuổi, phân xác phi tang xuống sông Hồng

Thứ Hai, 30/09/2024 14:43

|

(CAO) Ngày 30/9, TAND TP.Hà Nội đã tuyên phạt tử hình đối với bị cáo Tạ Duy Khanh (SN 1985) về tội giết người, cướp tài sản. Khanh là kẻ đã gây ra vụ án sát hại cô gái 17 tuổi, phân xác rồi phi tang xuống sông Hồng gây chấn động dư luận hồi tháng 10/2023.

Trình bày tại tòa, bị cáo Tạ Duy Khanh tỏ ra ăn năn, hối hận và thừa nhận tội lỗi như cơ quan điều tra đã làm rõ. Theo lời khai của Khanh, sau khi sự việc xảy ra, bị cáo cảm thấy xấu hổ, chỉ muốn tìm đến cái chết.

Khanh khai, xuất phát từ việc bị hại là chị H.Y.N. (SN 2006) vay của bị cáo 60 triệu đồng nhưng khi bị cáo đòi tiền thì chị N. tắt máy, không nghe, nên dẫn đến việc bị cáo tìm cách đòi tiền. Trước đó, Khanh là người môi giới nhân viên tiếp rượu nên đã có mối quan hệ khi làm việc chung với chị N.

Trong khi đó, mẹ của nạn nhân H.Y.N. phản đối lời khai của bị cáo Tạ Duy Khanh cho rằng N. làm nghề rót rượu cho khách.

Theo lời mẹ nạn nhân, năm 2021, chị sống cùng con gái nên biết con mình không thiếu tiền đến mức phải vay tiền của Khanh. Thậm chí, N. còn có tiền để đi làm từ thiện. N. cũng khá kín tiếng, chỉ đăng thông tin lên mạng xã hội khi đạt giải trong một cuộc thi nhan sắc.

Chị cũng ngậm ngùi nói trong nước mắt rằng, sau khi con gái bị giết hại dã man, chị không có tiền hỏa thiêu cho con, phải đem chiếc xe máy đặt lại cho bên hỏa táng. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình bị cáo có bồi thường cho gia đình chị 100 triệu đồng.

Trước trình bày của mẹ nạn nhân, khi được đại diện Viện Kiểm sát đặt câu hỏi, bị cáo Khanh cho hay, khi cho chị N. vay tiền có chuyển khoản vào số tài khoản mà N. yêu cầu. Đại diện VKS cho biết, các sao kê đều đã được cơ quan điều tra thu thập và thấy khớp với lời khai của bị cáo.

Bị cáo Tạ Duy Khanh tại toà

Theo cáo trạng, đầu năm 2021, Tạ Duy Khanh làm dịch vụ môi giới, giới thiệu các nhân viên nữ ngồi tiếp rượu với khách có nhu cầu tại địa bàn Hà Nội.

Qua công việc, Khanh quen biết H.Y.N. và được N. tự giới thiệu tên là Thanh, sinh năm 2000. Sau đó, Khanh đã nhiều lần giới thiệu N. đi tiếp rượu với giá 2 triệu đồng/lần/4 giờ; trong đó Khanh được hưởng 25% số tiền khách trả cho N.

Khoảng tháng 4/2022, Khanh cho N. vay 60 triệu đồng với lãi suất 2.000 đồng/triệu/ngày (tương đương với lãi suất 73%/năm). Tính đến cuối năm 2022, N. đã trả cho Khanh 2 triệu đồng tiền lãi và 3 triệu đồng tiền gốc, sau đó Khanh nhiều lần đòi tiền nhưng N. chưa trả được.

Chiều 10/10/2023, Khanh gọi điện cho N. nói dối là có khách muốn gặp N. ở nhà Khanh nên N. đã đến đây. Sau đó, hai người đi ăn uống. Đến 21h40 cùng ngày, Khanh và N. vào phòng của một khu đô thị cao cấp. Tại đây, Khanh đòi nợ nhưng N. nói chưa có tiền trả rồi tháo chiếc nhẫn đang đeo ở tay, đưa trước cho Khanh để xác nhận cho việc trả nợ.

Khanh không đồng ý, yêu cầu N. phải viết giấy nợ, để lại thẻ căn cước công dân để làm tin, nhưng N. không chịu. Cho rằng N. không muốn trả nợ, Khanh đạp vào lưng khiến cô gái va đầu vào bàn uống nước, ngất xỉu.

Thấy vậy, Khanh lôi nạn nhân vào phòng vệ sinh, dùng vòi tắm xịt nước vào mặt và đầu cô gái rồi bỏ mặc nạn nhân nằm đó. Một lúc sau, N. tỉnh dậy la hét. Khanh cầm dao đi vào đe dọa, đánh đập, bắt N. im lặng nhưng nạn nhân càng hoảng sợ, tiếp tục la hét.

Bực tức, Khanh đâm N. tử vong tại chỗ. Khi nạn nhân đã chết, bị cáo lục đồ của N., lấy điện thoại, son môi… và bắt đầu nảy sinh ý định mang xác nạn nhân ra sông Hồng phi tang.

Cơ quan điều tra làm rõ, Tạ Duy Khanh đã phân xác nạn nhân cho vào trong thùng xốp, đậy kín rồi gọi taxi mang thùng xốp này ra khu vực thôn 2, đường Giang Cao (xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội). Khanh đã phi tang xác nạn nhân tại đây.

Trưa 13/10/2023, tại mép bờ sông Hồng thuộc thôn 2, một người thợ sửa cần cẩu đã phát hiện vài phần thi thể nạn nhân nên trình báo Công an. Đến ngày 16/10/2023, Khanh bị bắt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang