Đốt nhà, sát hại vợ vì bị thách thức

Thứ Hai, 15/07/2019 21:31

|

(CAO) Ngày 15-7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Bùi Văn Tỏa (SN 1990, trú tại huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) về hành vi giết người. Sau khi được chữa trị kịp thời, Tỏa đã hồi phục và sớm phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Năm 2015, Bùi Văn Tỏa và chị Đinh Thị Hòa (SN 1998, trú TP. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) kết hôn và hai người thuê trọ tại đường Bạch Đằng (TP.Tam Điệp).

Tháng 6-2019, chị Hòa nghỉ việc tại Công ty giày da Tam Điệp, lúc này Tỏa nghi ngờ vợ ngoại tình dẫn đến hai vợ chồng thường xuyên xảy ra cãi vã. Khoảng 15 giờ ngày 25-6-2019, Tỏa theo dõi và phát hiện chị Hòa ngồi uống nước với một nam thanh niên lạ mặt tại công viên TP.Ninh Bình, liền đi đến và yêu cầu vợ về nhưng chị Hòa không nghe, còn Tỏa quay lại phòng trọ của hai vợ chồng.

Đối tượng Bùi Văn Tỏa thời điểm cấp cứu tại bệnh viện

Đến 18 giờ 30 cùng ngày, chị Hòa về thì giữa hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn. Chị Hòa nói đã viết giấy ly hôn và cả hai cùng ra tòa giải quyết… Quá tức giận vì vợ đòi ly hôn, lại thấy vợ đang cầm điện thoại nhắn tin, Tỏa đã đến gần chị Hòa giằng lấy điện thoại đập mạnh xuống nền nhà khiến bị vỡ…

Đồng thời Tỏa đe dọa “mày mà còn chửi nữa tao giết mày đấy”, chị Hòa thách thức “Mày giết được thì giết đi”. Trong lúc tức giận, Tỏa chạy vào phòng chứa đồ lấy 1 chai nhựa đựng xăng khoảng 1,5 lít đổ xăng ra giường, phòng ngủ, phòng khách.

Trong lúc đổ xăng, xăng bắn lên người nên khi Tỏa châm lửa thuốc lá hút, bất ngờ lửa bùng lên cháy làm Tỏa bỏng ở mặt và vai phải… Lúc này, lửa tiếp tục lan nhanh ra đến phòng ngủ khiến chị Hòa cũng bị bỏng. Sau đó, cả vợ chồng Tỏa chạy xuống phòng tắm, chị Hòa nhảy vào bể nước để dập lửa cháy trên người.

Do tức giận vì chị Hòa đòi ly hôn, Tỏa nảy sinh ý định giết vợ, gã liền túm vào cổ áo vợ ấn dìm xuống dưới nước và đập mạnh đầu nạn nhân đến khi không còn cử động.

Xác định chị Hòa đã tử vong, Tỏa điện thoại gọi điện cho bố đẻ báo về việc giết vợ, đồng thời, đối tượng dùng dao cắt nhiều nhát vào cổ của mình với mục đích tự sát… Do lửa bùng phát cháy mạnh, người dân báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC đến. Qúa trình chữa cháy, lính cứu hỏa phát hiện có hai nạn nhân ở phòng tắm liền đưa đi cấp cứu.

Khi đến Bệnh viện Đa khoa TP Tam Điệp, các bác sĩ xác định chị Hòa đã tử vong trước đó, còn Tỏa được đưa đi cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình cho đến khi hồi phục và bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình khởi tố, tạm giam về hành vi giết người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang