Tuyên án tử hình đối với sát thủ máu lạnh giết 4 người ở Yên Bái

Thứ Tư, 28/10/2015 08:13  | Phương Huy

|

(CAO) Sáng 28-10, tại nhà văn hóa huyện Văn Yên, TAND tỉnh Yên Bái đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử sát thủ Đặng Văn Hùng (26 tuổi, trú tại thôn 16, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái), kẻ gây ra vụ thảm án làm chết 4 người ngày 12-8-2015.

Thẩm phán chủ toạ phiên toà Hoàng Trọng Hồng tuyên án

11:00 ngày 28/10/2015

Thẩm phán, chủ toạ phiên toà Hoàng Trọng Hồng tuyên án tử hình đối với Đặng Văn Hùng. Ngoài ra, Hùng phải bồi thường gia đình anh Long 56 triệu; gia đình cháu Hà 82 triệu; đền bù tổn thất tinh thần gia đình nạn nhân 34 triệu; cấp dưỡng con anh Long 200 ngàn/ tháng đến năm 18 tuổi

10:10 ngày 28/10/2015

10 giờ 10 phút, sau khi kết thúc phần thẩm vấn, đại diện viện KS đã trình bày quan điểm. Trong bản luận tội, công tô viên khẳng định do mâu thuẫn tranh chấp nương, Hùng đã giết chết bốn người. Hành vi của bị cáo Hùng đặc biệt nghiêm trọng, người bị hại không có lỗi nên cần áp dụng 3 tình tiết tăng nặng là giết nhiều người, giết người có tính côn đồ và giết trẻ em. Công tố viên cho rằng, Hùng không có quyền tự ý giải quyết tranh chấp mà phải báo với chính quyền. Tại phiên tòa, lời khai của bị cáo phù với lời khai của những người làm chứng và các tài liệu chứng cứ thu thập được.

Công tố viên nhận định: Một đứa trẻ mới được sinh ra mà phải chết khi chưa kịp lớn để hiểu vì sao mình phải chết. Cháu Hà cũng vậy, thấy bị cáo đến đã chào hỏi rất tử tế nhưng bị cáo đã mất hết nhân tính ra tay một các tàn ác gây nên sự căm phẫn trong dư luận. Gây thiệt hại về vật chất và tinh thần không thể bù đắp được của gia đình bị hại. Bị cáo chỉ có duy nhất một tình tiết giảm nhẹ đó là khai báo thành khẩn.

Bị cáo ra tay nhẫn tâm tột cùng, giống như một kẻ diệt chủng. Với suy nghĩ biến thái, coi thường tính mạng người khác, Đặng Văn Hùng không xứng đáng tiếp tục được sống đành rằng tính nhân đạo của luật pháp áp dụng với tất cả các tội danh. Tuy nhiên, hành vi của bị cáo quá tàn ác nên đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Hùng mức án tử hình.

Bị cáo Đặng Văn Hùng đang nghe đại diện Viện kiểm sát đọc bản luận tội

9:40 ngày 28/10/2015

Bị cáo khẳng định mình không oan

Khi HĐXX kiểm tra căn cước bị cáo, những người theo dõi phiên tòa không thể nhịn được cười về sự ngây ngô của Đăng Văn Hùng. Khi được hỏi, bố tên là gì, hiện đang ở đâu thì Hùng trả lời cộc lốc: “Tên là Mừu hiện đang ở bên ngoài. Chủ tọa phiên tòa Hoàng Trọng Hồng phải nhắc lại câu hỏi là bố của bị cáo đăng ký HKTT tại đâu thì Hùng mới hiểu.

Với những câu hỏi khác, Hùng luôn tỏ ra không hiểu cứ hỏi một đằng trả lời một nẻo. Khi được hỏi có nghe rõ vị đại diện VKS công bố cáo trạng không thì Hùng trả lời: Trong thời gian ở trong tù bị cáo rất hối hận ạ. Khi được hỏi khi bị bắt bị cáo có bị thu đồ vật gì không và bây giờ có yêu cầu gì thì Hùng vô tư trả lời: “Khi bị bắt, cảnh sát thu của bị cáo mấy cái bật lửa và gói thuốc lào. Bị cáo mong muốn được cơ quan công an trả lại…”. Bị cáo giết người vào lúc mấy giờ ngày 12-8, Chủ tọa hỏi thì Hùng trả lời: Bị cáo trốn được 4 ngày ạ. Khi được nhắc lại câu hỏi, Hùng lại khai: Chắc được 3 tháng rồi ạ.

Với giọng đều đều vô cảm, Hùng khai rành mạch diễn biến của vụ án. Bị cáo lạnh lùng thừa nhận sau khi chém anh Long, Hùng đến chỗ chị Hoa và dù không bị chị Hoa xúc phạm hay gây ức chế gì hắn vẫn ra tay. “Bị cáo biết rõ chém nhiều nhát vào cổ thì chị Hoa sẽ chết”-Hùng khai.

Với mục đích chém cháu Hà em gái chị Hoa cho “bõ tức”, Hùng xuống lán của vợ chồng chị Hoa để thực hiện ý đồ. Thấy Hùng đến lán, cháu Hà hỏi sao đấy cậu, bị cáo không trả lời mà vung dao chém luôn, sau đó giết cháu Tuyền (con anh Long, chị Hoa) . Giải thích về hành động giết cháu Hà và cháu Tuyền, Hùng đưa ra nguyên nhân rất đơn giản: Vì bố mẹ nó có lỗi với bị cáo và vì Hà từng khẳng định phần nương đó là của nhà mình.

Hùng khẳng định sau khi gây án đã rủ chị Hán đi trốn cùng cho đỡ sợ. Hùng yêu cầu chị Hán đưa điện thoại cho mình để chị Hán không thể gọi cho ai được. Bị cáo định dùng súng tự chế tự sát nhưng Hán ngăn lại và có khuyên ra đầu thú nhưng bị cáo sợ không dám ra. Bị cáo lúc đó hoảng loạn chỉ mong đi đâu đó thật xa-Hùng trình bày.

Bị cáo bị truy tố xét xử về tội giết người là đúng, không oan. Bị cáo biết rõ nếu dùng dao chém nhiều nhát, các nạn nhận sẽ chết nhưng vì tức quá nên mới ra tay

07:00 ngày 28/10/2015

Từ sáng sớm, hàng ngàn người dân đã có mặt để theo dõi phiên tòa. 6 giờ sáng, lực lượng cảnh sát đã có mặt để đảm bảo phiên tòa được diễn ra một cách an toàn tuyệt đối

Trước khi phiên xử diễn ra, PV Báo CATP có cuộc tiếp xúc ngắn với Đặng Văn Hùng. Bị cáo tỏ ra rất căng thẳng chứ không tỏ vẻ bất cần như lúc mới bị bắt. Hùng cho biết, trong thời gian bị tạm giam, thỉnh thoảng có mơ đến vụ thảm án và vô cùng hối hận. Bị cáo luôn đưa mắt ra phía khán đài để tìm kiếm người thân.

“Em ăn uống tốt nhưng không hiểu sao vẫn sút cân, chắc do hay bị mất ngủ. Đêm qua em trằn trọc mãi vì lo”- Hùng kể.

Đúng 8 giờ, chị Nguyễn Thị Hán xuất hiện tại phiên tòa với tư cách người làm chứng.

Theo cáo trạng, ngày 12-8, Hùng đi lên lán để phát nương. Gần đến lán, Hùng gặp vợ chồng anh Trần Văn Long (32 tuổi) và chị Phàn Thị Hoa (20 tuổi) đang làm nương và phun thuốc diệt cỏ.

Vốn có mâu thuẫn từ trước về nguồn nước và diện tích nương nên Hùng hỏi vợ chồng anh Long vì sao lại làm nương trên phần đất của gia đình Hùng. Anh Long trả lời đây là mảnh nương do ông Chung (bố vợ anh Long) cho hai vợ chồng rồi tiếp tục làm việc.

 

Hiện Phóng viên Báo công an TP.HCM đang có mặt tại Trung tâm văn hoá huyện Văn Yên, nơi chỉ ít phút nữa sẽ diễn ra phiên xét xử vụ Thảm án giết 4 mạng người trong cùng một gia đình tại thôn Cầu Cài - xã Lâm Giang huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái

Bực mình, Hùng đá vào mặt khiến anh Long ngã xuống đất. Anh Long nói với vợ gọi điện cho ông Chung để báo sự việc. Thấy chị Hoa nói chuyện với bố đẻ, Hùng yêu cầu được nói chuyện với ông Chung nhưng chị Hoa không đồng ý.

Biết Hùng là kẻ cục súc, anh Long bỏ chạy để tránh bị trận đòn nhưng Hùng lao theo dùng sống dao quắm vụt vào lưng anh Long. Anh Long tiếp tục chạy đến gần khe nước cạn thì vấp ngã.

Hung thủ Đặng Văn Hùng vừa được dẫn giải vào phiên toà lưu động

Thấy vậy, Hùng lao đến dùng con dao đeo bên hông chém liên tiếp khiến anh Long chết tại chỗ. Gây án xong, Hùng quay lại đổ mọi nguyên nhân do chị Hoa, sau đó sát hại nạn nhân.

Không dừng lại ở đó, Hùng tiếp tục cầm dao đi xuống lán nương của vợ chồng anh Long. Tại đây gã sát thủ gặp chị Phàn Thị Hà (15 tuổi, là em gái của chị Phàn Thị Hoa). Khi mới bị bắt, Hùng khai nhận thường xuyên bị chị Hà chửi nên đã chém chết nạn nhân.

Thấy cháu Phàn Văn Tuyền (2 tuổi, là con trai của vợ chồng anh Long, chị Hoa) đang đứng ở đầu giường, Hùng điên cuồng gây án với lý do sợ khi lớn lên, Tuyền sẽ trả thù.

Vụ xét xử thu hút rất đông người dân đến tham dự

Sau khi cướp đi mạng sống của 4 người thân trong cùng một gia đình, Hùng cầm dao chạy về lán nhà mình lấy hai khẩu súng kíp, một ít thuốc súng, đạn ghém và con dao đi rừng rồi bỏ trốn.

Trước khi vào rừng, Hùng còn dơ dao dọa chém bố đẻ của mình và thông báo đã giết vợ chồng anh Long. Trước đó, vì bị ngăn cản sống như vợ chồng với người phụ nữ hơn mình nhiều tuổi, Hùng đã dùng súng đe dọa bố mẹ đẻ.

Chạy đến nương sắn, Hùng gặp người tình là chị Nguyễn Thị Hán (36 tuổi, trú tại xã Đại Sơn, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) đang làm cỏ. Hùng đẩy chị Hán chạy phía trước Hùng.

Công tác an ninh được thắt chặt

Khi chạy đến khu vực đồi vầu, thuộc xã Lâm Giang, Hùng và chị Hán dừng lại. Tại đây, Hùng nói cho chị Hán biết việc Hùng vừa chém chết vợ chồng anh Long, chị Hoa rồi nói rằng anh ta muốn tự tử.

Nghe Hùng nói vậy, chị Hán can ngăn và khuyên Hùng ra đầu thú nhưng Hùng không đồng ý. Hùng bảo chị Hán đưa điện thoại của chị Hán cho Hùng vì Hùng sợ chị Hán sẽ gọi điện thoại báo cho em trai Hùng là Đặng Văn Tuấn, biết chỗ Hùng chạy trốn.

Người thân nạn nhân mang di ảnh đến phiên toà

Sau đó, Hùng tiếp tục rủ chị Hán đi lên rừng bỏ trốn. Trên đường chạy trốn, chị Hán nhiều lần khuyên Hùng ra đầu thú nhưng Hùng không nghe mà bảo chị Hán tiếp tục đi cùng Hùng.

Quá trình trốn chạy, Hùng làm rơi con dao dùng để gây án trước đó, đồng thời vứt 2 khẩu súng tự chế (súng kíp), đạn ghém, thuốc súng cùng bộ quần áo Hùng mặc trên người.

Rất đông các phóng viên đến tham dự, đưa tin về phiên toà

Đến sáng 15-8, Hùng cùng chị Hán chạy trốn đến địa phận thuộc thôn 2, xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái thì bị bắt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang