Hậu Giang:

Việt kiều Mỹ bị sát hại vì cơn cuồng ghen

Thứ Bảy, 16/07/2016 09:41

|

(CAO) Nghe tin vợ sống chung nhà với Việt kiều Mỹ, người chồng tức giận, ra tay giết chết “người thứ 3”.

CÁI CHẾT BẤT NGỜ CỦA VIỆT KIỀU

Ngày 15-7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hậu Giang cho biết đã khởi tố, bắt giam Đặng Chí Công (37 tuổi, ngụ ấp Nhơn Thuận 1A, thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A) điều tra về hành vi giết người.

Năm 2011, vợ chồng Công gởi 2 đứa con cho người thân chăm sóc lên Đồng Nai làm công nhân. Trước Tết nguyên đán, Công và vợ xảy ra mâu thuẫn. Chị T. bỏ về nhà cha mẹ ruột ở ấp Nhơn Phú (xã Nhơn Nghĩa A). Để có tiền nuôi 2 đứa con, chị T. vay mượn tiền bạc mở cửa hàng bán nước ngọt cạnh nhà cha mẹ ruột.

Đặng Chí Công bị bắt giữ để điều tra về hành vi giết người

Đầu năm 2016, chị T. cho ông Diệu Quốc M. (56 tuổi), Việt kiều Mỹ sống chung nhà. Ông M. được cho là sống độc thân và có kết nghĩa anh em với cha mẹ chị T. Về sống chung nhà với chị T., thấy hoàn cảnh chị T. khó khăn, ông M. đã đầu tư thêm vài bàn bida cho thanh niên lối xóm giải trí để kiếm thêm thu nhập. Tháng 6-2016, Công từ Đồng Nai về quê dự đám giỗ cha ruột. Ngày về quê, Công nghe hàng xóm đàm tiếu chuyện vợ sống chung với người đàn ông khác liền tìm đến gây sự.

Hiện trường vụ án

Vừa đến nơi, Công la um sùm trước cổng. Công phát hiện ông M. đang đánh bida nên lớn tiếng gây sự. Lúc này, chị T. từ trong nhà bước ra xua đuổi: “Trước kia anh với tôi là vợ chồng, còn bây giờ thì không”. Nghe tiếng chửi của Công, ông M. cầm cây cơ bida dọa đánh và xảy ra xô xát với Công.

Trong lúc ẩu đả, Công cầm dao đâm ông M. gục tại chỗ, dẫn đến tử vong. Gây án xong, Công đến Công an huyện Châu Thành A đầu thú. Ông Bùi Hữu Trí, Phó Chủ tịch UBND Nhơn Nghĩa A cho biết, ông Diệu Quốc M., là Việt kiều Mỹ đến địa phương lưu trú tại nhà cha ruột chị T. khoảng một năm nay.

CUỒNG GHEN TRỞ THÀNH SÁT NHÂN

Tại cơ quan điều tra, Công khai nhận, từ lâu nghi ngờ vợ mình có người đàn ông khác bên ngoài. Đến khi về giỗ cha, Công điên tiết khi nghe vợ sống chung với người đàn ông khác. Theo lời Công, vợ chồng chưa ly dị nhưng chị T. cho ông M. sống chung nhà là điều không thể chấp nhận. Trước khi tìm đến nhà vợ, Công đã ra chợ mua 3 cây dao thủ sẵn trong người và gây ra vụ án trên.

Chị T. cũng được cơ quan điều tra triệu tập lên lấy lời khai. Theo lời chị, ông M. kết nghĩa với cha mẹ nên gọi bằng “chú nuôi, cha nuôi”. Dù 2 người sống chung nhà, nhưng mỗi người đều có phòng riêng chứ không có chuyện quan hệ tình cảm. Theo lời chị T., thời gian gần đây, tính tình Công thay đổi và thường xuyên ăn nhậu. Mỗi lần say rượu hay ghen tuông vô cớ nên xảy ra mâu thuẫn. Chị T. muốn ly dị giải thoát cho nhau nhưng Công không đồng ý. Công còn doạ giết cả gia đình nều ai đồng ý chuyện ly dị. Chán ãnn, chị T. bỏ về quê.

Vụ chồng đâm vợ và nhân tình: Xuống tay vì cơn ghen

Người nhà chị T. cho biết, do thấy hoàn cảnh của ông M. cô độc nên gia đình thống nhất cho ở chung nhà và xem như anh em kết nghĩa. Chị T. gọi ông M. bằng “cha nuôi, chú nuôi”. Hàng ngày, ông M. phụ chị T. bán nước giải khát và quản lý dịch vụ bida. Có thể vì điều này khiến Công ghen tuông, gây ra vụ án giết người.

“Hôm đó, Công có ý định giết chết tôi, may nhờ nhanh chân bỏ chạy nên thoát chết”, chị T. kể lại. Mẹ vợ Công cũng khẳng định: “Công rất hiền nhưng khi có men rượu thì nó hoàn toàn thành con người khác. Chỉ tội cho chú ấy (ý nói ông M.). Do chưa tìm được người thân của chú ấy, gia đình đã đứng ra tổ chức làm tang lễ và cho an táng phần đất sau vườn”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang