Hiệu trưởng bị cách chức vì cắt xén, kê khống tiền ăn của học sinh nghèo

Thứ Bảy, 16/07/2016 05:31  | Lê Long

|

(CAO) Tỉnh Bình Thuận có 50 trường nhận được hỗ trợ bữa ăn trưa của dự án SEQAP. Trường tiểu học Hàm Thạnh 1, ở thôn Dân Cường, xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam là một trong 50 điểm trường nhận hỗ trợ của dự án này.

Trong năm học 2014-2015, trường có 158 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở xa trường được hỗ trợ tiền ăn trưa. Tuy nhiên khi quyết toán, trường đã thêm vào danh sách gần 60 học sinh không tham gia, để kê số tiền thanh toán tăng lên. Đồng thời không tổ chức nấu ăn, không thuê người phục vụ, trường chỉ mua cơm hộp, cơm phần bên ngoài, nhưng vẫn kê chi phí người phục vụ, nấu ăn.

Ông Châu Toàn, hiệu trưởng Trường tiểu học Hàm Thạnh 1 đã câu kết với kế toán của trường để cắt xén tiền ông của học sinh với tổng số tiền 83,9 triệu đồng.

Trường tiểu học Hàm Thạnh 1- Ảnh: Lê Long 

Sau khi có đơn tố cáo của phụ huynh, giáo viên, UBND huyện Hàm Thuận Nam đã thanh tra làm rõ. Đảng ủy xã Hàm Thạnh đã xử lý kỷ luật bằng hình thức cách chức về mặt Đảng đối với ông Châu Toàn.

Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam vừa ra quyết định cách chức hiệu trưởng đối với ông Châu Toàn do các sai phạm nói trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang