Đánh sập đường dây buôn bán, tổ chức sử dụng ma tuý của Tuấn Anh "Seoul"

Thứ Ba, 23/02/2021 17:45

|

(CAO) Ngày 24-2, Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can gồm 3 đối tượng: Nguyễn Tuấn Anh (SN 1979, trú Q.Cầu Giấy, Hà Nội) còn có biệt danh là Tuấn Anh “Seoul”; Phạm Thị Thu Phương (SN 1981, vợ Tuấn Anh) và Dương Minh Đức (ngụ Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội), em rể Tuấn Anh về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.

Tang vật thu giữ trong vụ án gồm 174,423 g MDMA; 100,688 g Ketamine, 3 xe ô tô, 8 điện thoại di động, 13 triệu đồng cùng một số tài liệu có liên quan.

Mở khách sạn để buôn ma túy

Thực hiện mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm ma túy, đảm bảo ANTT Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý CATP Hà Nội đã tổ chức các mũi trinh sát, theo dõi, mật phục, bắt giữ, điều tra khám phá các đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy. Trong đó, có cặp vợ chồng Tuấn Anh “Seoul” và Phạm Thị Thu Phương cầm đầu một đường dây. Quá trình điều tra được biết, trong giới ăn chơi, Tuấn Anh Seoul được khá nhiều người biết đến. Đối tượng là dân bay lắc, đồng thời cũng là chủ sở hữu nhiều khách sạn ở Hà Nội.

Tiếp tục điều tra vụ án, các trinh sát Đội 7 đã có thông tin về một ổ nhóm mua bán trái phép chất ma tuý tổng hợp lớn tại địa bàn Hà Nội. Các đối tượng tổ chức cho dân chơi bay, lắc tại các khách sạn và thu tiền phòng. Với phòng từ 6-10 người bay, lắc có giá là 4 triệu đồng; từ 10-15 người bay lắc là 6 triệu đồng; 15 đến 20 người từ 8-10 triệu đồng.

Quá trình theo dõi, các trinh sát gặp không ít khó khăn do phương thức và thủ đoạn của các đối tượng trong ổ nhóm rất tinh vi, khiến tổ công tác gặp không ít khó khăn. Các đối tượng liên lạc với nhau qua mạng xã hội; đối tượng cầm đầu không xuất đầu, lộ diện mà sử dụng đàn em tham gia vào việc mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Mở rộng điều tra, tổ công tác đã dựng lên chân dung đối tượng nghi vấn là Nguyễn Tuấn Anh - chủ khách sạn Seoul, địa chỉ tại số 146 Trần Duy Hưng, P.Trung Hòa, Q.Cầu Giấy. Đây cũng là nơi Tuấn Anh sử dụng để cất giấu ma túy và tổ chức cho nhiều nhóm đối tượng tới thuê phòng sử dụng ma túy với giá thuê phòng từ 3 đến 6 triệu 1 phòng/1 ngày tùy theo số lượng khách thuê.

Ma túy khách sử dụng thường do chính Tuấn Anh cung cấp. Ngoài ra, tổ công tác còn xác định Tuấn Anh góp cổ phần tại quán Bar số 15 Hàng Tre, P.Lý Thái Tổ, Q.Hoàn Kiếm. Ngày 25-12-2020, Công an Q.Hoàn Kiếm kiểm tra hành chính tại quán Bar trên đã xử lý hình sự 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy và xác định 102 đối tượng dương tính với ma tuý. Xác định rõ hoạt động mua bán ma tuý của Tuấn Anh, ngày 8-1, Đội 7 đã đưa đối tượng vào diện theo dõi…

Giữa tháng 1-2021, các trinh sát có thông tin đối tượng Tuấn Anh chuẩn bị giao dịch mua bán ma túy với khách… Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý CATP Hà Nội đã cử các tổ trinh sát chia thành nhiều mũi mật phục tại khu vực các đối tượng giao, nhận ma túy. Kết quả, hồi 22 giờ 30 ngày 11-1, tại trước cửa khách sạn Seoul, số 146 Trần Duy Hưng, P.Trung Hòa, tổ công tác kiểm tra, bắt quả tang đối với Dương Minh Đức cùng tang vật là 174,423 gam MDMA; 99,189 gam Ketamine; 1 xe ô tô; 1 ĐTDĐ.

Tang vật thu giữ

Cả nhà cùng tham gia đường đây ma túy liên tỉnh

Tại cơ quan Công an Dương Minh Đức khai: Đức là lái xe taxi. Từ tháng 5-2020, Đức biết vợ chồng anh vợ là Nguyễn Tuấn Anh và Phạm Thị Thu Phương bán ma túy (thuốc lắc và Ketamine) nên đã cùng tham gia mua bán trái phép chất ma túy với vợ chồng Tuấn Anh - Phương.
 

Dưới sự chỉ đạo của vợ chồng Tuấn Anh - Phương, Đức vừa là người đi lấy ma túy vừa là người bán lẻ cho khách với giá 350.000 đồng/1 viên thuốc lắc và 3.500.000 đồng/1 chỉ Ketamine (tương đương 3,75 gam), mỗi lần được trả công từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng. Đức đã nhiều lần được vợ chồng Tuấn Anh - Phương chỉ đạo đi Nam Định để mua ma túy; sau đó mang về cho Tuấn Anh - Phương bán.

Dương Minh Đức (ngồi giữa)

Ngày 11-1, Tuấn Anh gọi điện thoại bảo Đức xuống Nam Định lấy ma túy mang về giấu tại quầy lễ tân khách sạn Seoul, sau đó Tuấn Anh sẽ qua lấy. Đồng thời, Phạm Thị Thu Phương nhắn tin giục Đức đến lấy ma túy của đối tượng người Nam Định. Lần này, đối tượng hẹn giao ma túy cho Đức tại khu vực sân Thiên Trường, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định.

Khoảng 21 giờ cùng ngày, theo sự hướng dẫn của đối tượng Nam Định, đối tượng đến điểm hẹn nhưng hôm đó có 1 người đàn ông lạ mặt đến gặp và đưa cho Đức 1 túi nylon bên trong có 2 hộp giấy chứa thuốc “lắc” và ketamine, khi Đức mang số ma túy này về đến trước cửa khách sạn Seoul, số 146 Trần Duy Hưng bị kiểm tra bắt giữ.

Tiếp tục mở rộng điều tra, các trinh sát xác định Phạm Thị Thu Phương là đối tượng cầm đầu, đóng vai trò chỉ đạo toàn bộ ổ nhóm mua bán ma túy. Tuy nhiên Phương không trực tiếp mua bán ma túy mà thường chỉ đạo Tuấn Anh và nhiều đối tượng đàn em khác đi giao dịch ma túy. Đầu cấp ma túy cho Phương là một đối tượng ở Nam Định...

Nhận định đây là đường dây hoạt động khép kín, cùng việc mua bán ma túy tổng hợp với số lượng lớn, hoạt động liều lĩnh, manh động, các đối tượng còn có nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi (dùng Zalo, Telegram để liên lạc trao đổi việc mua bán ma túy...), Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý CATP Hà Nội đã áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức trinh sát nhiều ngày đêm và thống nhất kế hoạch đấu tranh bắt giữ toàn bộ ổ nhóm ma túy trên…

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan điều tra thi hành lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của vợ chồng Nguyễn Tuấn Anh - Phạm Thị Thu phương tại phòng 1603 tòa C chung cư Udic, Hoàng Đạo Thúy, P.Trung Hòa, Q.Cầu Giấy. Quá trình khám xét đã thu giữ 1,499 gam Ketamine. Nguyễn Tuấn Anh khai số ma túy thu giữ khi khám xét chỗ ở của vợ chồng Tuấn Anh - Phương tại phòng 1603 là của Phạm Thị Thu Phương mua mục đích để bán cho khách, giá bán ma túy như thế nào thì Tuấn Anh không biết.

Trong quá trình làm việc, đối tượng Phương có thái độ không hợp tác, biểu hiện chống đối không làm việc, tránh né khai báo về số ma túy thu giữ tại nhà khi khám xét. Phương cũng khai nhận có quan hệ quen biết với đối tượng ở Nam Định nhưng không thừa nhận việc chỉ đạo Dương Minh Đức mua bán trái phép chất ma túy. Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý đã cử tổ công tác tại TP Nam Định, xác định được nhà đối tượng nghi vấn nhưng đối tượng đã vắng mặt khỏi địa phương. Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang