Vụ 3 người bị cắt gân ở hồ câu cá Tuấn Phượng 1: Cần sớm xử lý những kẻ côn đồ

Thứ Hai, 14/12/2020 22:52  | P.V

|

(CATP) Sau vụ truy sát bằng mã tấu và điều trị tại Bệnh viện, hiện các nạn nhân đã tỉnh táo và được cho về nhà nhưng do tổn thương khá nặng chưa đi lại được và có nguy cơ tàn tật.

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại vào chiều 11-12, chị Nguyễn Thị Hồng Loan - mẹ của 1 trong 3 nạn nhân bị người nhà chủ hồ câu cá Tuấn Phượng 1 ở ấp 6A, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TPHCM truy sát - cho biết: "Từ ngày con tôi cùng 2 người bạn của nó bị bọn côn đồ hãm hại đến nay đã gần nửa tháng, nhưng chưa thấy cơ quan chức năng lấy lời khai cũng như trưng cầu giám định thương tích khiến các bậc phụ huynh hoang mang, lo sợ sự vụ sẽ chìm xuồng, vì nghe nói những kẻ gây án từng chém chết người nhưng không được xử lý thỏa đáng".

Sau thời gian điều trị tại Bệnh viện (BV) Thống Nhất, hiện các nạn nhân đã tỉnh táo và được cho về nhà nhưng do tổn thương khá nặng (đứt gân chân, tay, động mạch chủ...) nên 2 người trong số đó vẫn chưa đi lại được và có nguy cơ tàn tật. Hôm chúng tôi đến thăm, em Võ Thanh Bảo (SN 2001, ngụ xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn) vẫn còn bàng hoàng khi trình bày lại sự việc:

Khu vực xảy ra vụ án truy sát kinh hoàng.

"Khoảng 12 giờ ngày 25-11, em cùng 3 người bạn, gồm: Nguyễn Văn Thanh (SN 1998), Kiều Ninh (SN 1995, cùng trú xã Vĩnh Lộc A, Bình Chánh) và Bi rủ nhau đến hồ Tuấn Phượng 1 để câu cá. Do Bi nhận nhiệm vụ đi mua cơm nên em với Thanh - Bảo đến hồ trước. Lúc này hồ câu vắng khách, sau đó có thêm nhóm thanh niên đi cùng con riêng của chồng bà chủ hồ câu tên là Quang. Nhóm người này xuất hiện được một lúc thì đột nhiên người nhà chủ hồ khóa cổng lại, tụi em không hiểu có chuyện gì thì bất ngờ bị nhóm người trên dùng mã tấu truy đuổi, tấn công. Mặc dù đã chém tụi em trọng thương, nhưng đối tượng chủ mưu là Quang vẫn chưa chịu buông tha, tiếp tục dùng dao cắt gân chân, tay và đùi cả ba đứa... Khi tỉnh dậy, em thấy mình nằm trong BV".

Tiếp lời bạn, Bi cho biết thêm: "Lúc đi mua cơm về gần đến cổng hồ câu, em thấy nhóm thanh niên tay lăm lăm hung khí đứng bên trong cổng. Tò mò, em định vào tìm hiểu xảy ra chuyện gì, nào ngờ vừa thấy em, nhóm này hô hoán "còn một thằng nữa kìa, bắt lấy nó". Nghi các bạn đã gặp chuyện rắc rối, em gắng sức thoát thân. Khi biết bọn côn đồ đã rời đi, em quay lại hồ câu cầu cứu bà con đưa các bạn đi BV".

Cũng theo lời Bi, tối cùng ngày có mấy chú Công an (CA) huyện Bình Chánh đến BV tiếp xúc với các nạn nhân, nhưng không làm việc được vì lúc đó sức khỏe các bạn còn yếu. Nhìn con trai đau đớn, chị Loan nghẹn ngào: "Nó đang phụ sửa xe máy và là lao động chính trong gia đình, nếu không may sức khỏe của cháu không phục hồi như trước mà bị tàn tật, chắc tôi phải đi bán vé số mưu sinh. Điều đáng nói ở đây là con tôi không hề có thù hằn gì với tên Quang cũng như đàn em của hắn, mà vô cớ bị truy sát dã man. Các bậc phụ huynh chúng tôi rất mong CA xử lý vụ việc công tâm, nhằm trả lại công bằng cho các cháu". Được biết cả ba nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn, phải đi vay mượn để trả tiền viện phí.

Trả lời nguyên do vì sao bị Quang cùng đồng bọn truy sát, các bị hại đều khẳng định không hề mâu thuẫn gì với tên Quang và bà chủ hồ câu cá Văn Thị Kim Phượng.

Phóng viên liên hệ thì được Ban chỉ huy CA xã Vĩnh Lộc A cho biết, đã chuyển hồ sơ lên CA huyện. Cũng trong chiều 11-12, phóng viên đã chuyển thông tin phản ánh của gia đình các nạn nhân cho CA huyện Bình Chánh. Rất mong lực lượng chức năng khẩn trương xử lý vụ việc. P.V

Bình luận (0)

Lên đầu trang