Vụ người đàn ông bị giết trong nhà nghỉ: Nữ cán bộ xã thuê côn đồ “dạy” chồng

Thứ Năm, 25/06/2015 12:05  | Bảo Sơn

|

(CATP) Ngày 24-6-2015, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc ra quyết định khởi tố bị can về hành vi “cố ý gây thương tích” đối với nhóm đối tượng hành hung ông Dương Văn Lường (SN 1962, trú xã Bá Hiến, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc).

Khoảng 15 giờ 30 ngày 21-6, cơ quan điều tra nhận được tin báo ở nhà nghỉ An Kiều (tổ dân phố Cửa Đồng, thị trấn Hương Canh, Bình Xuyên) có người đàn ông chết bất thường, nghi bị giết.

Theo lời khai của nhân viên lễ tân, một số khách lưu trú phản ánh trên phòng 403 có tiếng động lạ giống như đánh nhau. Khi lễ tân lên kiểm tra thì phát hiện ông Lường đã tử vong. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân chết do rạn nứt hộp sọ, dập gan. Một số tài sản có giá trị như đồng hồ, điện thoại, ví tiền vẫn còn nguyên.

Từ các mối quan hệ của nạn nhân và các nhân chứng, cơ quan điều tra nhận định đây không phải là vụ giết người cướp của mà do mâu thuẫn. Ông Lường làm trong lĩnh vực xây dựng và có mấy nhà máy sản xuất gạch, vì vậy mối quan hệ làm ăn, quan hệ xã hội rất rộng, nên việc xác minh thông tin rất vất vả.

Bà Dương Thị Lan - Ảnh: Bảo Sơn

Sau khoảng 8 tiếng tập trung lực lượng điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã dựng được chân dung nhóm tội phạm gây ra cái chết của ông Lường gồm: Nguyễn Anh Tú (SN 1986), Nguyễn Thị Mai (SN 1992, bạn gái của Tú), Nguyễn Thị Thu Thùy (SN 1993), Nguyễn Văn Hải (SN 1992) và Nguyễn Văn Dương (cùng trú Phúc Yên, Vĩnh Phúc).

Sau khi xác định nhóm đối tượng gây án, cơ quan điều tra ra lệnh bắt khẩn cấp, nhưng 4 trong số 5 tên đã trốn khỏi Vĩnh Phúc. Phát hiện cả 4 đối tượng đã về Hà Nội, nhiều tổ công tác được lệnh truy bắt hung thủ. 18 giờ ngày 22-6, Tú và Mai bị bắt khi đang lẩn trốn trong một nhà nghỉ trên đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

Cùng ngày, một tổ công tác khác bắt được Thùy ẩn náu tại nhà một người bạn ở thị trấn Xuân Hòa, Vĩnh Phúc. Rà soát khắp các địa bàn trọng điểm tại Hà Nội, hôm sau Hải và Dương cũng sa lưới khi đang lang thang ở khu vực Mỹ Đình, Hà Nội.

Theo lời khai ban đầu của các hung thủ, bà Dương Thị Lan (vợ nạn nhân), cán bộ lãnh đạo xã Bá Hiến, huyện Bình Xuyên có quen Tú và Mai (hai đối tượng này làm nghề cầm đồ). Nghi ngờ chồng có bồ, đầu tháng 6-2015, bà Lan nhờ Tú - Mai theo dõi, nếu phát hiện vào nhà nghỉ với bồ thì bố trí đánh cho “chừa”. Bà Lan yêu cầu chúng ra tay vào thời điểm mình không có mặt ở nhà, để tạo chứng cứ ngoại phạm. Mai cũng thừa nhận, bà Lan đã đưa 25 triệu đồng để cả nhóm dằn mặt ông Lường.

Để thực hiện kế hoạch, Tú và Mai nhờ Hải - Dương tham gia. Bọn chúng bàn nhau sẽ nhờ một cô gái gạ gẫm để đưa ông Lường vào bẫy. Hải và Dương tìm đến nhờ Thùy nhắn tin cho ông Lường với giọng lả lơi, nhờ xin việc giúp. Thấy Thùy không chịu nhắn cho ông Lường, Mai lấy điện thoại và dùng tên giả là Hoa “đong đưa” nạn nhân.

Thấy “cá đã cắn câu”, ngày 21-6, nhân lúc bà Lan cùng cơ quan đi nghỉ mát tại một tỉnh phía Nam, qua tin nhắn, Mai hẹn ông Lường đến nhà nghỉ và bố trí cho Thùy thuê một phòng tại đây.

Chờ cho ông Lường vào phòng 403 khoảng 10 phút, Mai - Tú bảo Hải và Dương vào đánh ông Lường. Bị hành hung, ông Lường cố chạy ra cửa nhưng bị hai tên côn đồ giữ lại đánh liên tiếp cho đến khi nạn nhân bất tỉnh. Xong việc, Dương - Hải thuê taxi chạy thẳng về Hà Nội.

Sau đám tang ông Lường, cơ quan điều tra thực hiện lệnh bắt bà Lan trước sự sững sờ của bị can. Bà Lan là chủ doanh nghiệp kinh doanh khách sạn, vật liệu xây dựng khá nổi tiếng. Trong tay nữ cán bộ xã này có một khách sạn 10 tầng lớn nhất huyện Bình Xuyên.

Theo lời bà Lan, tình cảm vợ chồng bà đã rạn nứt từ năm 1986, nhưng vẫn sống với nhau để lo cho con.

Bình luận (0)

Lên đầu trang