Xin cha mẹ 350 triệu không thành, kẻ nghiện ôm bình xăng dọa đốt nhà tự thiêu

Thứ Ba, 21/12/2021 12:18

|

(CAO) Xin gia đình 350 triệu đồng để tiêu xài không thành, Hải ôm bình xăng đe dọa, đốt nhà của gia đình để tự thiêu, cảnh sát sau đó đã có mặt khống chế đối tượng.

Hải tại cơ quan công an.

Ngày 21/12, thông tin từ Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đơn vị vừa khống chế đối tượng dùng xăng đe dọa, đốt nhà tự thiêu trên địa bàn phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa.

Theo đó, khoảng 18 giờ 30 ngày 20/12, Công an phường Phước Nguyên nhận được tin báo của người dân về việc Trần Thanh Hải (39 tuổi) dùng xăng đe dọa đốt nhà bố mẹ của mình để tự thiêu.

Khi lực lượng công an xuất hiện, đối tượng này ôm một bình xăng 5 lít rồi khóa trái cửa phòng ngủ trên tầng 2 cố thủ bên trong.

Lực lượng công an đã vận động, thuyết phục nhưng Hải không chấp hành mà còn đổ xăng ra nền nhà đe đọa đốt nhà.

Trước tình hình phức tạp, Đại tá Bùi Văn Thảo - Giám đốc và Đại tá Nguyễn Văn Thời – Phó giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an TP. Bà Rịa giải quyết vụ việc.

Hải thời điểm bị công an khống chế.

Sau một thời gian vận động, thuyết phục nhưng Hải vẫn không hợp tác, lực lượng công an đã quyết định phá cửa nhanh chóng khống chế đối tượng, kịp thời ngăn chặn hành vi manh động của đối tượng, bảo vệ an an toàn sức khỏe, tính mạng và tài sản của người dân.

Làm việc với cơ quan công an, đối tượng này khai nhận, do nhiều lần yêu cầu gia đình đưa cho Hải 350 triệu đồng để Hải tiêu xài nhưng không được đáp ứng nên y đã mua xăng về nhà đe dọa.

Trước khi gây ra vụ việc trên Hải khai đã sử dụng ma túy.

Trước đó, năm 2018, Hải từng bị tòa án tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù về các tội bắt giữ người trái pháp luật và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang