Bắt nhóm đối tượng liên quan việc mua bán 8 tấn chất độc cyanua

Thứ Hai, 20/12/2021 16:58

|

(CAO) Ngày 20-12, Phòng CSHS Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã bắt tạm giam Lê Văn Lĩnh (36 tuổi, ngụ địa phương) và Đoàn Văn Giàu (31 tuổi, trú TPHCM) để điều tra hành vi đánh bạc, mua bán, vận chuyển trái phép chất độc cyanua.

Thời gian gần đây, lực lượng Công an địa phương đã nhận được thông tin tại khu vực mỏ vàng Bồng Miêu, xã Tam Lãnh nổi lên tình trạng khai thác vàng trái phép, có sử dụng trái phép chất độc cyanua gây ô nhiễm môi trường.

Qua xác minh, lực lượng Công an tỉnh đã lập chuyên án và đã xác định nhóm đối tượng do Lê Văn Lĩnh cầm đầu. Anh ta thường xuyên móc nối với các đối tượng tại nhiều địa phương để phân phối, mua bán chất độc cyanua với số lượng lớn, trung bình mỗi chuyến hàng giao dịch 100- 300 kg cyanua.

Đối tượng Lê Văn Lĩnh (trái) và Đoàn Văn Giàu tại cơ quan điều tra.

Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội của Lĩnh, Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức bắt giữ Lĩnh về hành vi đánh bạc và vận chuyển trái phép chất độc. Tang vật thu giữ 2 điện thoại, 38 triệu đồng.

Mở rộng điều tra, CA đã bắt giữ thêm 1 đối tượng vận chuyển thuê cho Lĩnh 300kg chất độc cyanua. Ngoài ra, Đoàn Văn Giàu cũng bị bắt vì đã cung cấp cyanua cho Lĩnh. Theo các đối tượng khai nhận, tổng số cyanua đã được mua bán khoảng hơn 8 tấn.

Hiện Công an tỉnh đang tiếp tục mở rộng vụ án, điều tra xử lý các đối tượng liên quan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang