Xử phạt công ty gây ô nhiễm từ phản ánh của báo Công an TP.HCM

Thứ Sáu, 05/05/2017 11:47  | Chí Dũng

|

(CAO) Liên quan đến bài phản ánh trên báo Công an TP.HCM về tình trạng khói, bụi, mùi hóa chất từ nhà máy trong khu dân cư phát tán ra môi trường, mới đây, Thanh tra Sở TN&MT đã ra quyết định xử phạt đối với nhà máy chế biến gỗ cao su của Công ty TNHH 30/4 Gia Lai 90 triệu đồng.

Trước đó Giám đốc sở Tài Nguyên và Môi trường (TN&MT) đã chỉ đạo Thanh tra Sở và các đơn vị phối hợp kiểm tra thông tin báo chí và người dân phản ánh việc xả thải gây ô nhiễm tại nhà máy chế biến gỗ cao su của Công ty TNHH 30/4 (đóng tại P. Thắng Lợi, TP Pleiku, Gia Lai).

Tại thời điểm kiểm tra, phát hiện nhà máy không thực hiện các nội dung trong đề án báo vệ môi trường đã được phê duyệt như chưa trồng cây xanh, hệ thống xử lý khí thải chưa hoàn thiện.

Trên cơ sở đó, Thanh tra Sở TN&MT Gia Lai đã ra quyết định xử phạt hành chính 90 triệu đồng và yêu cầu công ty chấm dứt ngay hành vi vi phạm. Đồng thời buộc công ty phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường.

Sau khi có quyết định xử phạt, công ty đã hoàn thành nộp tiền xử phạt và cam kết sẽ di dời nhà máy vào cuối năm nay.

Nhà máy xả thải cạnh 1 trường tiểu học và cơ sở mầm non

Mới đây, UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản chỉ đạo sở này xử lý vi phạm của Công ty TNHH 30/4. Theo đó, UBND tỉnh giao Sở TN&MT thông báo kết luận xử lý vi phạm của Công ty TNHH 30/4 cho các hộ dân và các đơn vị có liên quan. Tiếp tục phối hợp với địa phương, cảnh sát môi trường và các cơ quan liên quan để theo dõi, giám sát việc thực hiện các biện pháp khắc phục vi phạm tại nhà máy chế biến gỗ của Công ty TNHH 30/4 và báo cáo cho UBND tỉnh để theo dõi.

Như Báo Công an TP.HCM từng phản ánh, mùi tanh hôi từ Nhà máy chế biến gỗ của Công ty TNHH 30/4 Gia Lai xả ra đã gây ga nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân phường Thắng Lợi.

Việc ô nhiễm này không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của người dân mà còn ảnh hưởng đến việc học tập và giảng dạy của hơn 400 cô trò tại trường Tiểu học Anh hùng Núp và hàng chục cán bộ làm việc tại UBND phường Thắng Lợi.

UBND phường cũng chịu cảnh ô nhiễm mùi hôi thối từ nhà máy

Ông Triệu La Phương - Tổ trưởng tổ 1, phường Thắng Lợi cho biết, nhà máy có từ lâu rồi. Trước đây nó nằm sát khu dân cư và trường học gây tiếng ồn, người dân vẫn chấp nhận được.

Tuy nhiên, hơn 1 năm nay, nhà máy này chế biến thêm gỗ cao su và bắt đầu xả khói và bụi gây ô nhiễm vùng rộng lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dân và học sinh. Mặc dù đã có ý kiến nhiều, nhất là các cuộc tiếp xúc cử tri, tuy nhiên đến nay nhà máy vẫn xả thải.

Bình luận (0)

Lên đầu trang