Đà Nẵng:

Xử phạt trường hợp bôi nhọ lãnh đạo trên mạng xã hội

Thứ Năm, 06/10/2016 00:33  | Xuân Hoài

|

(CAO) Chiều ngày 5-10, tin từ Sở Thông tin và Truyền thông TP.Đà Nẵng cho hay cơ quan này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Giang Kiên Huy (ngụ quận Sơn Trà, Đà Nẵng) về hành vi: “vi phạm các quy định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng”.

Theo đó, Huy phải nộp phạt với tổng số tiền phạt hơn 8,7 triệu đồng. Ngoài ra, Cơ quan chức năng cũng yêu cầu Huy phải gỡ bỏ toàn bộ nội dung vi phạm khi đăng lên trang fanpage Facebook “I love Danang” (đường link:www.facebook.com/ilovedanang). Đồng thời, có biện pháp kiểm soát và phải chịu trách nhiệm về các nội dung được đăng.

Trước đó, trên trang mạng Facebook ở địa chỉ “I love Danang”, Huy thường xuyên đăng tải hoặc chia sẻ nhiều bài báo có nội dung viết về các chủ trương của Đà Nẵng. Trong đó, cho đăng tải nhiều nhận xét, bình luận của người xem mang tính xuyên tạc, bôi nhọ lãnh đạo TP.

Sự việc được Phòng an ninh chính trị nội bộ - PA83 (Công an TP.Đà Nẵng) phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông vào cuộc xử lý. Qua kiểm tra đột xuất quán internet S.S. do Huy làm chủ thì xác định Huy chính là quản trị điều hành trang Facebook nói trên.

Tại cơ quan công an, Huy thừa nhận mình tạo lập và điều hành trang này từ tháng 4-2011, tới nay có hơn 73.000 người theo dõi. Sau đó, Huy lên mạng tìm đọc và chia sẻ nhiều bài báo có nội dung viết về Đà Nẵng, rồi đăng lại và kèm theo dòng trạng thái mang tính chất phiến diện, chủ quan.

Đặc biệt ở những dòng trạng thái được Huy đưa lên có nhiều người vào theo dõi, bình luận mang tính xuyên tạc, xúc phạm uy tín lãnh đạo TP. Huy cũng thừa nhận do quá nhiều bình luận không tốt nhưng không thể kiểm soát và xóa hết được.

Bình luận (0)

Lên đầu trang