Audi Q2 – thành viên mới trong gia đình “Q” tại Việt Nam

Chủ Nhật, 30/10/2016 01:45  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Audi vừa trình làng mẫu Q2 - chiếc xe mang kiểu dáng phá cách, nhằm cạnh tranh với Mercedes-Benz GLA 200, BMW X1 sDrive 18i, MINI Countryman. Tuy nhiên, giá bán vẫn chưa được tiết lộ.

Audi Q2

Trước ngày ra mắt triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam – VIMS 2016, Audi Việt Nam bất ngờ trình làng mẫu Q2. Sau khi được giới thiệu tại triển lãm Paris Motor Show, Audi Q2 đã xuất sắc nhận giải “Best of the Best” ở hạng mục ngoại thất, do Hội đồng thiết kế Đức trao tặng.

Audi Q2 có ngoại hình vuông vắn, góc cạnh, có nét tương đồng với mẫu Q7. Những chi tiết, đường nét có cảm hứng từ hình đa giác và được thể hiện qua cụm lưới tản nhiệt, gương chiếu hậu, đèn pha.

Phần đuôi Audi Q2

So với đối thủ là BMW X1 sDrive 18i và Mercedes-Benz GLA 200, Audi Q2 dài 4,19, giúp xe ngắn hơn. Khoảng sáng gần 15cm cao hơn và trọng lượng xe là 1.280 kg; hệ số cản gió là 0,30Cd. Ngoại thất Audi Q2 với 12 màu sắc cùng tùy chọn 11 kiểu mâm.

Nội thất Audi Q2 được bố trí góc cạnh nhưng gọn gàng, sang trọng. Tại vị trí trung tâm là màn hình MMI đặc trưng điều khiển qua nút xoay và phím bấm. Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng kết hợp cửa gió kiểu dáng tua-bin máy bay. Cốp xe đóng mở điện và khoang hành lý có dung tích 405l, khi gập hàng ghế thứ 2 sẽ mở rộng đến 1.050l.

Phần đầu với những thiết kế hình đa giác

Audi Q2 hướng đến người lái là trung tâm, đồng hồ và vô-lăng được thiết kế như những mẫu coupe thể thao Audi TT. Cụm đồng hồ màn hình cỡ lớn, hiển thị các thông tin cùng lúc – Virtual Cockpit (Buồng lái ảo).

Audi Q2 được phân phối tại Việt Nam sẽ là phiên bản động cơ 1.4L TFSI với công nghệ ngắt xy-lanh, công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 250Nm; đi kèm hộp số 7 cấp S tronic, cùng hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn hoặc hệ dẫn động Quattro (tùy chọn).

Audi Q2 phiên bản động cơ 1.4L TFSI, công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 250Nm

Audi Q2 với 5 chế độ cho người lái gồm: Tự động, Thoải mái, Hiệu Quả, Thể thao và Cá nhân. Điều này giúp Audi Q2 tốt nhất trong phân khúc, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 8,5 giây và mức độ tiêu hao nhiên liệu là 5,2l/100km.

Audi Q2 với nhiều tính năng an toàn như hệ thống cảnh báo va chạm đối với người đi bộ hoặc các phương tiện phía trước. Hệ thống cảnh báo người điều khiển phương tiện và phanh gấp khi cần thiết. Khung xe được làm từ thép dập nóng, tạo khung chịu lực chắc chắn.

Audi Q2

Mẫu Audi Q2 được Audi Việt Nam giới thiệu trong triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam – VIMS 2016, thuộc danh mục tạm nhập tái xuất Đức, đây không phải phiên bản chính thức tại Việt Nam. Do đó, phiên bản Audi Q2 này sử dụng hộp số tay và ghế chỉnh cơ,…

Audi Q2 tại triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam - VMIS 2016

Mức giá của Audi Q2 vẫn chưa được công bố, theo nhà nhập khẩu Audi tại Việt Nam lý do là chiếc Audi Q2 chỉ vừa được ra mắt trên thế giới nên chưa thống nhất được mức giá. Ngoài ra việc thuế tiêu thụ đặc biệt thay đổi từ ngày 1/1/2017 cũng ảnh hưởng đến giá của chiếc xe.

Tuy nhiên, Audi Việt Nam chia sẻ rằng, Q2 sẽ có mức giá cạnh tranh tốt nhất của hãng tại thị trường Việt. Ngoài ra, Audi sẽ dựa trên nhu cầu và thị hiếu của khách hàng để hãng tiếp tục nhập thêm phiên bản động cơ 1.0L 3 xy-lanh về Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang