Suýt ngồi tù vì gắn thiết bị làm 'nhiễu sóng' camera bắn tốc độ của cảnh sát

Chủ Nhật, 19/02/2017 10:22

|

(CAO) Nhằm muốn tránh những vé phạt chạy quá tốc độ, Ben Kitto (41 tuổi), sống tại Scarborough, Anh đã gắn thiết bị phá sóng Laser Elite Jammer trị giá 300 bảng hòng "qua mặt" cảnh sát.

Thiết bị trên được bán trên thị trường chợ đen với tên gọi: “cảm biến đỗ xe”, cơ chế hoạt động của nó được hiểu đơn giản sẽ tương tự như một tấm gương, gửi lại một tần số sóng giống hệt như trong camera bắn tốc độ của cảnh sát. Tuy nhiên, nó sẽ làm "nhiễu" sóng này, khiến tốc độ thật của xe không thể ghi nhận được.

Ben Kitto và thiết bị phá sóng được cành sát tìm thấy gắn trên xe

Rất tức giận vì hành vi trên, thẩm phán Andrew Stubbs xét xử vụ việc của Ben cảnh báo, sắp tới đây bất cứ ai bị bắt quả tang sử dụng thiết bị này sẽ phải ngồi tù. Quyết định này cũng nhằm mang tính răn đe, khi mà có 4 trường hợp tương tự khác cũng bị bắt quả tang. Dĩ nhiên, đó là chưa kể những trường hợp cảnh sát chưa phát hiện được.

Ngoài hai tháng tù treo, Ben còn phải nộp phạt 1.000 bảng Anh, phí hầu tòa 1.200 bảng và chịu toàn bộ chi phí cho quá trình điều tra. Vụ việc có lẽ đã không bị phát giác nếu Ben không quá lạm dụng vào thiết bị nói trên. Cảnh sát đã để ý, khi chiếc Mercedes đi qua khu vực camera bắn tốc độ, họ lại nhận được thông báo lỗi.

Cảnh sát Anh đã thấy sự bất thường mỗi khi xe của Ben chạy qua - Ảnh minh họa

Thiết bị phá sóng của Ben mua còn có khả năng "báo hiệu" cho tài xế biết vị trí camera bắn tốc độ của cảnh sát. Khoảng thời gian cảnh báo là 3 giây, camera bắn tốc độ bị kẹt trong vòng 5 giây, đủ thời gian để tài xế có thể giảm tốc độ xe xuống.

Việc làm của Ben thật sự rất đáng trách khi mà châu Âu đã từng có câu nói vui: "Thế giới trở thành thiên đường nếu tất cả cảnh sát là người Anh, đầu bếp là người Pháp, thợ máy là người Đức, người tình là người Ý và tất cả mọi thứ được sắp đặt bởi người Thụy Sĩ. Ngược lại, thế giới là địa ngục khi tất cả cảnh sát là người Đức, thợ máy là người Pháp, người tình là người Thụy Sĩ, đầu bếp là người Anh và tất cả mọi thứ được sắp xếp bởi người Ý".

Cảnh sát Anh được đánh giá là những người làm việc có trách nhiệm

Điều này được ngầm hiểu rằng cảnh sát Anh rất tốt, thậm chí lỗi nặng như chạy quá tốc độ ở các quốc gia khác có thể cũng bị xử phạt tương tự như nước Anh. Nhưng nối bạn nhận lỗi, trình bày lý do hay tỏ ra ăn năn thì bạn có thể được "thông cảm". Có điều cảnh sát người Anh sẽ giảng cho bạn một "bài" rất lâu về sự nguy hiểm khi chạy quá tốc độ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang