Bịa đặt thông tin tư thương mua lá cà phê cao hơn cà phê nhân

Chủ Nhật, 23/09/2018 20:29

|

(CAO) Sau khi cán bộ ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn cùng chính quyền địa phương đến làm việc với người đưa tin “mua lá cà phê với giá 50.000 đồng, đắt hơn cả cà phê hột”, chiều 23/9, chủ tài khoản Facebook Huệ Minh, trú tại xã Liên Đầm, huyện Di Linh (tỉnh Lâm Đồng) đã đăng thông tin cải chính rằng mình chỉ đùa chứ không có sự việc trên.

Chiều 23/9, ông Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng cho biết: Sau khi nhận được thông tin về việc trên mạng xã hội lan truyền việc đang có người mua lá cà phê với giá cao tại huyện Di Linh, lãnh đạo Sở đã phối hợp với UBND huyện Di Linh xác minh làm rõ.

Qua cuộc làm việc, người đưa thông tin trên mạng xã hội cho biết gia đình chị mua ngọn cà phê chồi về ghép cải thiện cho rẫy cà phê của gia đình. Trong lúc nhặt lá trên cành non mới mua về, người này đã quay clip trên với “lời bình” mua lá cà phê tươi giá 50.000 đồng/kg rồi đưa lên Facebook để đùa bỡn, câu like. Sau khi nhận thức được tác hại của trò đùa này, người đăng thông tin trên đã tự nguyện đăng lời cải chính thông tin trên.

Trước đó, ngày 22/9, trên tài khoản Facebook Huệ Minh đã đăng đoạn clip này dài 30 giây, quay cảnh một đống lớn lá cà phê tươi. Trong clip, giọng một phụ nữ nói: “Hôm nay có nhu cầu mua lá cà phê, bà con có lá cà phê bán. Bữa nay lá cà phê còn đắt hơn cả hột cà phê, năm chục ngàn một ký. Huệ Minh đã bứt lá cà phê vô và chuẩn bị bán đây cả nhà ạ. Ai có nhu cầu bán lá cà phê năm chục ngàn một ký!”.

Clip này còn quay cảnh một số người đang tất bật nhặt lá cà phê cho vào các rổ nhựa. Đoạn clip trên đã nhận được hàng trăm bình luận và chia sẻ gây xôn xao dư luận. Đến 10 giờ ngày 23/9, đoạn clip đã được chủ tài khoản gỡ xuống.

Hiện nay, trên tài khoản Facebook Huệ Minh, vẫn còn các hình ảnh và clip hoạt động đang chuẩn bị các bó ngọn cà phê để ghép cho vườn nhà với lời bình: “Hôm qua Huệ Minh có đăng bài có người mua lá cà phê. Nhưng thực tế không có ai mua lá cà phê đâu. Huệ Minh mua tược cà phê về ghép cho vườn nhà mình thôi. Mọi người đừng tin nha. Ai có chia sẻ thì gỡ xuống giùm cho”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang