Thêm một điểm sản xuất bột ngọt giả lớn bị triệt phá

Thứ Tư, 17/01/2018 16:27  | Văn Tình

|

(CAO) Ngày 17-1, Công an TP. Hà Tĩnh (Hà Tĩnh), cho biết đơn vị vừa bắt giữ hai đối tượng Phạm Thị Thủy (SN 1975) và Võ Thị Lý (SN 1969, cùng trú tại xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh), chuyên sản xuất, kinh doanh bột ngọt giả.

Khám xét nhà các đối tượng, lực lượng công an thu giữ được 1,45 tấn bột ngọt giả nhãn hiệu của các hãng nổi tiếng. Trước đó, qua công tác trinh sát, Công an TP. Hà Tĩnh phát hiện một số đối tượng có biểu hiện sản xuất bột ngọt giả với số lượng lớn mang thương hiệu các hãng lớn như: Miwon, Saji… rồi đưa ra chợ Hà Tĩnh tiêu thụ.

Những loại bột ngọt giả này không những gây nguy hại cho sức khỏe của người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng đến uy tín của các thương hiệu bột ngọt bị làm giả.

Kiểm tra kios kinh doanh của các đối tượng, lực lượng công an thu giữ 40 gói bột ngọt giả

Tiếp tục điều tra xác minh, các trinh sát nắm được, để cho ra những sản phẩm bột ngọt giả, các đối tượng đã mua bao bì, máy móc công cụ, nguyên liệu của Trung Quốc về để tự sản xuất với quy mô rất lớn. Cầm đầu tụ điểm sản xuất bột ngọt giả này là Phạm Thị Thủy và Võ Thị Lý, hai tiểu thương đang kinh doanh tại chợ Hà Tĩnh.

Cũng cố đầy đủ tài liệu, ngày 16-1-2018, Công an TP. Hà Tĩnh đã tiến hành kiểm tra, thu giữ tại kios của các đối tượng 40 gói bột ngọt giả nhãn hiệu Saji. Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận số bột ngọt trên được mua nguyên liệu không rõ nguồn gốc ở TP. Vinh (Nghệ An) rồi đưa về đóng gói thành sản phẩm. Sau đó, các đối tượng đưa số bột ngọt giả này ra chợ Hà Tĩnh tiêu thụ.

Kiểm tra nhà riêng phát hiện 1,45 tấn nguyên liệu dùng để sản xuất bột ngọt giả

Từ lời khai của các đối tượng, lực lượng công an thu giữ thêm 58 bao nguyên liệu dùng để sản xuất bột ngọt có trọng lượng 1,45 tấn, bên ngoài bao bì có in chữ Trung Quốc. Ngoài ra, lực lượng chức năng thu giữ thêm 2 máy đóng bao bì, 1 chiếc cân đĩa, 255 bao bì dùng để đóng gói bột ngọt mang nhãn hiệu Saji, Miwon,…

Qua điều tra được biết, Phạm Thị Thủy và Võ Thị Lý đã sản xuất, kinh doanh bột ngọt giả tại chợ Hà Tĩnh từ năm 2015 đến nay. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang