Cơn lốc mã độc càn quét 200.000 máy tại 150 quốc gia sẽ còn bùng phát mạnh mẽ

Thứ Tư, 17/05/2017 11:19  | Thư Văn

|

(CAO) WannaCry tưởng chừng đã bị chặn đứng bởi blog MalwareTech của Anh, nhưng sắp tới virus phiên bản 2.0 đã xuất hiện, tiếp tục đe dọa nghiêm trọng tới an ninh mạng toàn thế giới.

Dù đã càn quét 200.000 máy tại 150 quốc gia nhưng mã độc tống tiền WannaCry sẽ con tiếp tục phát tán khi mọi người mở máy đi làm lại vào ngày thứ 2. Như vậy, nhiều dự đoán mã độc này sẽ còn ảnh hưởng không nhỏ đến công việc của không ít người vào tuần sau.

Giám đốc Europol, ông Robert Wainwright

Giám đốc điều hành Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol) - Robert Wainwright cho biết: “Chúng tôi đang đối mặt với mối đe dọa còn ghê gớm hơn sau khi các máy tính đã bị lây nhiễm bắt đầu được khởi động làm việc lại vào tuần sau. Chúng tôi từng đưa ra những giải pháp với Ransomware nhưng rõ ràng như vậy là chưa đủ. Nhất là khi nó không còn nằm trong phạm vi hẹp ở vài nước mà đã lan ra toàn thế giới".

Một chiếc máy tính bị tấn công bởi mã độc tống tiền

Dù Europol đang tích cực hợp tác với FBI và các cơ quan điều tra khác nhưng việc ngăn chặn và tìm ra thủ phạm của vụ việc lần này rõ ràng không phải chuyện đơn giản. Dịch vụ Y tế tại Anh đã gặp tình trạng hỗn loạn do WannaCry đã vô hiệu hóa bệnh án và quyền truy cập vào hệ thống. Nhiều quốc gia khác như: Nga, Ukraina, Tây Ban Nha và cả Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng từ đợt tấn công này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang