Đức thử nghiệm đường thông minh đầu tiên trên thế giới

Thứ Tư, 12/08/2015 19:11  | Đồng Thần (Theo Slashgear)

|

(CAO) Con đường được cho là thông minh vì nó có thể tự vận hành và điều chỉnh khi phát hiện người hoặc phương tiện lưu thông.

Chính quyền thành phố cảng Hamburg, Đức đã kết hợp với hãng Cisco để xây dựng những con đường thông minh đầu tiên tại Châu Âu. Thời gian hoàn thành con đường này mất khoảng 4 tháng, con đường này được liên kết với 3 nhánh đường khác và nằm gần cây cầu Kattwykbrucke.

Con đường này được đưa vào hoạt động thử vào tháng 5-2015 với các camera và cảm biến được gắn vào cột đèn dọc đường. Bốn yếu tố được xem là quyết định sự thông minh của con đường gồm: chiếu sáng, giao thông, môi trường và nhận biết.

Chẳng hạn, việc chiếu sáng thông minh dựa vào cảm biến nhiệt nên đèn chỉ bật lên khi cảm biến phát hiện người đi xe đạp hoặc chạy bộ ngang qua. Sau đó, những bóng đèn này sẽ tự động tắt để tiết kiệm năng lượng.

Tất cả các dữ liệu thu thập trên con đường này sẽ được truyền thông wifi về trung tâm xử lý nằm gần khu vực cảng. Nếu có người hay phương tiện ngã trên đường, thông tin sẽ được chia sẻ ngay lập tức.

Hệ thống camera được lắp đặt để cứ 20 phút sau mỗi 2 tiếng đồng hồ, các phương tiện sẽ có thể vượt qua được phía bên kia của lòng sông. Điều này giúp giao thông linh hoạt và ngăn chặn tình trạng kẹt xe. Thử nghiệm sẽ được tiến hành đến tháng 4-2016 để thu thập các dữ liệu và xác định tính hiệu quả của công trình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang