100% quân số sẵn sàng ứng phó bão số 10

Thứ Năm, 14/09/2017 22:33

|

(CAO) Để chủ động ứng phó với diễn biến của cơn bão số 10 (Doksuri) sắp đổ bộ vào đất liền, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương triển khai công tác phòng chống bão lụt, tìm kiếm cứu nạn.

Duy trì 100% quân số, phương tiện (tàu, xuồng, ca nô, ô tô,... ) sẵn sàng cơ động khi có tình huống xảy ra. Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã thành lập 3 đoàn công tác kiểm tra, đôn đốc công tác triển khai phòng chống bão tại các đơn vị.

Tàu bè được lực lượng chức năng hướng dẫn neo đậu an toàn

Đồng thời các đơn vị phối hợp chặt chẽ với cấp ủy chính quyền địa phương, các lực lượng liên quan thông báo cho các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão số 10, khu vực nguy hiểm để chủ động phòng, tránh an toàn; giữ liên lạc thường xuyên với các chủ tàu, thuyền; thống kê, báo cáo toàn bộ số người, tàu thuyền đánh cá đang hoạt động trên biển.

Bộ đội Biên phòng giúp người dân neo tàu thuyền

Thực hiện nghiêm lệnh cấm các loại tàu, thuyền và phương tiện vận tải ra khơi từ sáng ngày 14-9. Các đơn vị còn cử các tổ đội công tác xuống địa bàn hướng dẫn giúp đỡ ngư dân, các chủ tàu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão an toàn.

Các phương tiện được khuyến cáo không đánh bắt thủy hải sản khi có bão

Hiện, toàn bộ các chủ phương tiện đang hoạt động trên biển đã nhận được thông báo về vị trí, hướng đi của bão số 10 và đang vào bờ tránh trú bão.

Bình luận (0)

Lên đầu trang