Siêu lợi nhuận từ thịt vịt đông lạnh và trứng gà non nhập lậu từ Trung Quốc

Chủ Nhật, 22/12/2019 14:32

|

(CAO) Công an bất ngờ kiểm tra một ngôi nhà trên địa bàn quận Tây Hồ (Hà Nội), phát hiện hơn 1 tấn vịt đông lạnh đã qua sơ chế, cùng trứng gà non được nhập lậu về từ Trung Quốc.

Ngày 21-12, Công an quận Tây Hồ cho biết, đơn vị đã phối hợp với đội quản lý thị trường số 11 bất ngờ kiểm tra một căn nhà nhỏ đóng kín cửa nằm sát bờ đê Sông Hồng, quận Tây Hồ, phát hiện có khoảng hơn 1 tấn vịt đông lạnh đã qua sơ chế và trứng gà non được tập kết.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện hơn 1 tấn vịt đông lạnh và trứng gà non đã qua sơ chế.

Qua quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng xác định tất cả được nhập lậu từ Trung Quốc và chủ cơ sở đang tiến hành rã đông, đóng gói để mang đến các hàng quán tại Hà Nội.

Chị Hoa (người được giao nhiệm vụ đóng gói trứng gà non) cho biết, mỗi ngày chị đóng hàng trăm hộp trứng gà công nghiệp nhậu lậu. Mỗi hộp có trọng lượng 1kg với giá mua vào hơn 100.000 đồng, sau khi đóng gói xong sẽ mang bán cho các quán nhậu với giá lên tới 350.000 đồng/kg.

Dù trực tiếp làm nhưng chính người phụ nữ này cũng không dám ăn: “Tôi không biết nhập đâu về, ăn được nhưng mà tôi không ăn”, chị Hoa nói.

Trứng gà non nhập về sẽ được đóng hộp loại 1 kg và mang đi tiêu thụ tại các quán nhậu trên địa bàn Hà Nội.

Theo cơ quan chức năng, toàn bộ số hàng hóa trên đều không có bất cứ giấy tờ gì chứng minh nguồn gốc xuất xứ hay hóa đơn chứng từ. Cả tấn vịt và trứng non đã bốc mùi ngay sau một thời gian ngắn rã đông. Bên cạnh đó, cơ quan thú y khẳng định toàn bộ số hàng hóa này không đủ điều kiện để lưu thông trên thị trường.

Anh Chu Văn Cơ (Trạm chăn nuôi và thú y quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, sản phẩm nhập lậu, không đảm bảo vệ sinh, nguy cơ lây lan dịch bệnh và ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Theo chị Chu Thị Hằng (Kiểm soát viên đội QLTT số 11- Chi cục QLTT Hà Nội), mỗi con vịt nhập lậu như thế này chỉ có giá khoảng 80.000 đồng. Sau khi được nhập về Việt Nam, qua tay gian thương, bóc bỏ lớp vỏ nhằng nhịt chữ nước ngoài bên ngoài đã trở thành vịt cỏ, vịt quê, bán ra thị trường với giá 150.000 - 200.000 đồng 1 con.

“Sau khi bắt giữ số vịt không rõ nguồn gốc, cơ quan chức năng sẽ tiến hành tiêu hủy toàn bộ”, chị Hằng cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang