Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc tại Đà Lạt

Thứ Bảy, 21/12/2019 22:52

|

(CAO) Trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Festival hoa Đà Lạt lần thứ 8- 2019, tối 21-12, tại rạp Ba Tháng Tư - Khu Hòa Bình, TP Đà Lạt (Lâm Đồng), Bộ văn hóa – Thể thao – Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc với chủ đề “Bốn mùa hoa”.

Đến dự, có đại diện lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng và TP Đà Lạt: bà Nguyễn Thị Lệ - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; bà Huỳnh Thị Thanh Xuân – Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Lạt; bà Nguyễn Thị Nguyên –Giám đốc sở VHTT- DL; ông Võ Ngọc Trình – Phó chủ tịch UBND TP Đà Lạt. Đoàn đại biểu đến từ Hàn Quốc có các nghệ sỹ đến từ tỉnh Chucheon và quận Nam – Gu, thành phố Qwangju.

Lãnh đạo địa phương cùng đông đảo người dân, du khách tham dự buổi giao lưu văn hoá - ca nhạc ngoài trời đầy thú vị 

Bà Nguyễn Thị Nguyên –Giám đốc sở VHTT - DL tỉnh Lâm Đồng, cho biết: “Việt Nam – Hàn Quốc là hai quốc gia có nhiều điểm tương đồng về lịch sử, văn hóa. Những năm gần đây, mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển mạnh mẽ sâu rộng và đạt được những kết quả tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực. Đêm giao lưu văn hóa Việt – Hàn đem đến một không gian nghệ thuật mới lạ hấp dẫn với nhiều cung bậc cảm xúc”.

Một tiếc mục văn nghệ của người Hàn Quốc 

Chương trình diễn ra với khoảng 20 tiết mục ca múa nhạc đặc sắc do các nghệ sỹ Đà Lạt, Lâm Đồng, vũ đoàn AMA – đến từ TP Hồ Chí Minh và các nghệ sỹ đến từ Hàn Quốc biểu diễn.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc của đoàn TP Hồ Chí Minh

Thông qua chương trình biểu diễn nghệ thuật, các nghệ sỹ đã thể hiện nét văn hóa truyền thống đặc trưng của quê hương dân tộc mình. Đây cũng là nhịp cầu kết nối giữa hai dân tộc xích lại gần nhau, gắn bó với nhau hơn.

Tiết mục của đoàn Lâm Đồng

Khép lại đêm giao lưu, đại diện lãnh đạo TP Đà Lạt trao tặng bức thư pháp do các nghệ sỹ đến từ TP Hồ Chí Minh vẽ trong tiết mục “Hào khí Việt Nam” trong đêm giao lưu cho các nghệ sỹ đến từ tỉnh Chucheon và quận Nam - Gu, TP Qwangju Hàn Quốc. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị của hai nước Việt - Hàn.

Một vài hình ảnh:

Bà Huỳnh Thị Thanh Xuân – Bí thư thành ủy Đà Lạt, Chủ tịch HĐND TP Đà Lạt tặng trao tặng bức thư pháp cho đoàn đại biểu Hàn
Tiết mục kịch của đoàn Hàn Quốc
Hàng ngàn du khách, người dân đổ về Rạp Hoà Bình xem ca nhạc, giao lưu văn hoá Việt - Hàn

  Q

Bình luận (0)

Lên đầu trang