Bộ đội biên phòng giải cứu thành công 6 người mắc kẹt do lũ

Chủ Nhật, 18/09/2016 06:58  | Chí Dũng

|

(CAO) Rạng sáng ngày 17-9, Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh, thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai (đóng tại huyện Đức Cơ, Gia Lai) giải cứu thành công 6 người dân bị mắc kẹt do lũ lớn.

Đưa từng người vào chỗ an toàn

Khoảng 4 giờ sáng cùng ngày, sau khi có thông tin một số người dân bị mắc kẹt trên rẫy do nước lũ ập về, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh cử cán bộ, chiến sỹ đến tiếp cận hiện trường.

Lúc này, có 6 người dân bị kẹt. Trong đó 2 người đang ngồi trên chòi cao bị ngập nước, còn 4 người khác đang trèo lên cây. Phía dưới, nước suối vẫn chảy cuồn cuộn.

Các chiến sỹ, dùng dây thừng đi sát nhau để tiếp cận người dân. Sau đó, dìu người dân đến chỗ an toàn bằng dây thừng. Đến 7 giờ 20 phút, 6 người dân bị mắc kẹt do lũ được giải cứu thành công.

6 người dân được đoàn tụ cùng gia đình

Sáu người dân được giải cứu đều thuộc làng Ó, xã Ia Dom, huyện Đức Cơ gồm: Ksor H’ Tuyn (56 tuổi), Rơ Châm H’Pinh (41 tuổi), Kpuih H’Lem (41 tuổi), ông Ksor Gao (44 tuổi), ông Kpuih Nhoong (33 tuổi) và ông Ksor Geng (40 tuổi).

Ông Ngô Hữu Thiện, Chủ tịch UBND xã Ia Dom cho biết, sau khi giải cứu thành công, nhận thấy có khả năng thời gian tới vẫn còn nước dâng nên xã khuyến cáo người dân hạn chế ngủ lại rẫy để đảm bảo an toàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang