Thừa Thiên Huế: Cá chết trắng trên sông Bồ, do thủy điện?

Thứ Ba, 10/07/2018 17:56  | Hoà Khánh

|

(CAO) Hàng chục hộ dân nuôi cá lồng khu vực sông Bồ qua xã Hương Toàn (thị xã Hương Trà) và xã Quảng Thọ (huyện Quảng Điền, Thừa Thiên – Huế) khóc ròng vì bỗng nhiên cá bị chết hàng loạt.

Theo nhiều người dân nuôi cá lồng ở xã Quảng Thọ (huyện Quảng Điền, Thừa Thiên – Huế) cho biết, tình trạng cá chết diễn ra vào sáng 9-7, khi đưa thức ăn xuống lồng cho cá thì phát hiện nhiều cá trắm nổi lờ đờ bất thường rồi chết, một số loại cá khác cũng trong tình trạng này.

Đến ngày 10-7, những hộ nuôi có cá bị chết hoặc lờ đờ đã rao bán cá với giá rẻ. Dưới sông, hàng trăm máy bơm nước mini chạy hết công suất để bơm nước tạo dòng chảy mong cứu những con cá còn lại.

Cá chết khiến những hộ nuôi cá khóc ròng
Người dân vớt cá bỏ vào bao
Nhiều thương lái đến mua cá với giá rẻ

Anh Nguyễn Huy (trú thôn La Vân Thượng, xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền), người nuôi cá lồng cho biết, sáng ngày 9-7, khi anh đem thức ăn cho cá thì phát hiện lồng cá trắm loại khoảng 3-5kg của gia đình nổi lờ đờ, rồi sau đó chết dần dần, số lượng khoảng trên 150 con. Sau khi đưa máy bơm xuống tạo dòng chảy thì cá đỡ chết hơn.

Cũng theo lời anh Huy, phần lớn cá bị chết là loài cá trắm được gia đình nuôi với thời gian gần 10 tháng, mỗi con cá có trọng lượng từ 5 - 6kg.

Theo những người dân nuôi cá lồng ở xã Quảng Thọ cho hay, nguyên nhân có thể do thủy điện ngăn nước khiến cho sông không có dòng chảy và cá thiếu oxy nên bị ngạt chết.

Ông Hoàng Công Phong, Chủ tịch UBND xã Quảng Thọ cho biết, hiện có trên 3 tấn cá chết. Nguyên nhân ban đầu xác định cá chết là do nắng nóng khắc nhiệt, dòng chảy yếu và nguồn nước bị ô nhiễm.

Hiện chính quyền địa phương cũng như các ban ngành đang vào cuộc để tìm ra nguyên nhân.

Cá chết trắng trên sông Phú Lộc - Đà Nẵng
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang